เอกสารเยอะเลื่อนถกคุณสมบัติ ตู่

เมื่อวันที่ 14 ก.ย. รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยว่า

จากที่มีข่าวว่าในการประชุม กกต. วันที่ 14 ก.ย. จะพิจารณากรณีที่คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงของสำนักงาน กกต.พิจารณา กรณีนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทยเป็นบุคคลต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิเลือกตั้งเพราะถูกคุมขังโดยหมายของศาล ซึ่งอาจเป็นเหตุให้ขาดจากความเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยและอาจส่งผลให้ความเป็น ส.ส. สิ้นสุดลงหรือไม่และได้เสนอให้นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน กกต. นำเข้าที่ประชุม กกต. พิจารณาโดยได้มีหนังสือสั่งให้มีการบรรจุกรณีดังกล่าวเข้าวาระการประชุม แต่ปรากฏว่า ยังไม่ได้มีการบรรจุวาระดังกล่าวโดยฝ่ายประชุมให้เหตุผลว่าเพิ่งได้รับหนังสือสั่งการของนายอภิชาต และต้องมีขั้นตอนในการดำเนินการโดยจะต้องมีการถ่ายเอกสารเตรียมให้กับกรรมการทั้งหมด

ดังนั้นการดำเนินการบรรจุเข้าวาระในวันนี้จึงเตรียมการไม่ทัน ทำให้สำนักประชุมจึงได้บรรจุเข้าวาระในการประชุม กกต.ในวันที่ 15 ก.ย. ซึ่งเป็นวาระสุดท้าย
 
นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้หารือเกี่ยวกับการสรรหาเลขาธิการ กกต. คนใหม่แทนนายสุทธิพล ทวีชัยการ ที่ลาออกไปโดยที่ประชุมมีมติให้ตั้งคณะอนุกรรมการขึ้นมามีหน้าที่ในการเสนอร่างประกาศการรับสมัคร ร่างสัญญาจ้าง ตรวจสอบคุณสมบัติและอื่น ๆ ตามที่ กกต. มอบหมาย โดยให้เสนอรายละเอียดให้กกต.พิจารณาภายในวันที่29 ก.ย. ก่อนที่จะดำเนินการเปิดรับสมัคร.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์