เอกนัฏแจงหวั่นไม่ปลอดภัยงดเคลื่อนไปศรส.

เอกนัฏแจงหวั่นไม่ปลอดภัยงดเคลื่อนไปศรส.

"เอกนัฏ" แจง หวั่นความปลอดภัย งดเคลื่อนไป ศรส. ตั้งข้อสังเกตการณ์การทำงานตำรวจ ล่าช้า ไม่เต็มที่ เชื่อ ลต. 2 ก.พ. แก้ปัญหาไม่ได้ เดินหน้ารณรงค์ปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกของ กปปส. เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ว่า มติของ กปปส. นั้น ยืนยัน ไม่มีการเคลื่อนขบวนไปปิด ศรส. ที่กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด และสโมสรตำรวจ เนื่องจากเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย เพราะว่าที่ตั้งของสถานที่ดังกล่าว มีตรอกซอยมาก การป้องกันเหตุร้ายทำได้ยาก จึงขอประเมินสถานการณ์และวางแผนกันอีกครั้ง พร้อมกันนี้ ยังได้ตั้งคำถามกลับไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่า ไม่พอใจประชาชนผู้ชุมนุมเรื่องอะไร จึงปล่อยให้ถูกทำร้าย จนมีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บจำนวนมาก โดยไม่ทำอะไรเลย เช่น กรณีวัดศรีเอี่ยม หรือ หน้าสโมสรทหารบก หรือขว้างระเบิด เวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จนทำให้ประชาชนเกิดความสงสัย 

เพราะทุกเหตุการณ์ล้วนมีคลิปเหตุการณ์เป็นพยานหลักฐาน แต่เจ้าหน้าที่ไม่ทำอะไรเลยสำหรับการที่รัฐบาล และ กกต. จะเดินหน้าเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.นี้ แสดงให้เห็นว่า รัฐบาลไม่จริงใจในการแก้ปัญหา เพราะเชื่อว่า แม้จะจัดการเลือกตั้งผ่านไปได้ก็ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ รวมถึงกระบวนการขั้นตอนต่าง ๆ ของการเลือกตั้ง ล้วนมีปัญหาทั้งสิ้น มั่นใจว่าจะไม่สามารถเปิดสภา หรือตั้งรัฐบาลใหม่ได้ เพราะว่าไม่สามารถคำนวณหรือประกาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ได้อย่างแน่นอน ซึ่ง กปปส. ก็จะรณรงค์ให้มีการปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้งต่อไป เพียงแต่ต้องมีการหารือเพื่อกำหนดแนวทางกันอีกครั้ง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์