เอกนัฏ แถลง รัฐฯยันเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินไร้ผลเชิงยุทธศาสตร์

เอกนัฏ แถลง รัฐฯยันเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินไร้ผลเชิงยุทธศาสตร์

"เอกนัฏ" แถลง รัฐบาล ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไร้ผลกระทบทางยุทธศาสตร์ กปปส. จี้เร่งจับกุมผู้ก่อเหตุรุนแรง บังคับใช้กฎหมายเท่าเทียมกัน


ความเคลื่อนไหวการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส.บริเวณสวนลุมพินี ล่าสุด นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. แถลงว่า การที่ทางรัฐบาลยกเลิกการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน นั้น ไม่มีผลกระทบต่อยุทธศาสตร์การชุมนุมของกลุ่ม กปปส. แต่อย่างใด ทั้งนี้ขอให้ทางรัฐบาลเร่งจับกุมผู้ก่อเหตุรุนแรงต่อผู้ชุมนุมและบังคับใช้กฎหมายโดยไม่เลือกปฏิบัติ

นอกจากนี้ นายเอกนัฏ ระบุว่า การที่องค์กรอิสระเสนอเป็นคนกลางเจรจานั้นมองว่าไม่ได้เป็นการสร้างความเสียหาย แต่ต้องไม่กระทบกับการทำหน้าที่ โดยเฉพาะคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. และ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. พร้อมขอให้ ป.ป.ช. อย่าหวั่นไหว จากการกดดันของฝ่ายรัฐบาลต่อในกรณีการพิจารณาคดีโครงการรับจำนำข้าว และขอให้องค์กรอิสระทำหน้าที่อย่างเข้มแข็งต่อไป ส่วนความเคลื่อนไหวของ กลุ่ม กปปส.ในวันพรุ่งนี้ จะมีการจัดเวทีเสวนาครั้งที่ 5 ในหัวข้อการปฏิรูปการเมือง ระบบการเลือกตั้ง และระบบพรรคการเมือง ในเวลา 10.00 น.

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์