เอกนัฏ ยุ ชาวนา เดินหน้าชุมนุม

เอกนัฏ ยุ ชาวนา เดินหน้าชุมนุม

"เอกนัฏ" ยุ ชาวนา เดินหน้าชุมนุม เตรียมส่งจดหมายให้ข้าราชการเลิกปฏิบัติหน้าที่รับใช้รัฐบาลยิ่งลักษณ์

เมื่อวันที่ 6 ก.พ. ที่เวทีปทุมวัน นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์  โฆษกกลุ่มกปปส. แถลงว่า ขณะนี้รัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กำลังเข้าตาจนเดินหน้าไปสู่ทางตัน ซึ่งสังเกตได้ว่า ขณะนี้รัฐบาลยิ่งลักษณ์ กำลังประสบกับปัญหลายด้าน ไม่ว่าในส่วนของข้าราชการที่ออกมาแสดงตัวต่อต้านรัฐบาล และสนับสนุนแนวทางของกลุ่มกปปส.อย่างชัดเจน อีกทั้งยังมีกลุ่มชาวนาที่เดิมเป็นฐานเสียงของพรรคเพื่อไทย ได้ลุกขึ้นมาต่อต้านรัฐบาลชุดนี้จากกรณีที่รัฐบาลโกงเงินค่ารับจำนำข้าวจาก ชาวนา

นายเอกนัฏ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมารัฐบาลเบี้ยวจ่ายเงินค่าจำนำข้าวให้กับชาวนามาถึง 7 ครั้งแล้ว

และนอกจากน.ส.ยิ่งลักษณ์ และรัฐบาลจะไม่รับผิดชอบแล้ว ยังมาโยนความผิดให้กับคนอื่น ๆ ซึ่งล่าสุดน.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังออกมาโกหกชาวนาอีกโดยอ้างว่า เนื่องจากรัฐบาลได้ประกาศยุบสภาไปก่อน จึงไม่สามารถจ่ายเงินค่าจำนำข้าวให้กับชาวนาได้ ซึ่งถือเป็นการโกหก และไม่รับผิดชอบใด ๆ ต่อปัญหาที่เกิดขึ้นเลย อีกทั้งการที่รัฐไม่มีเงินมาจ่ายค่าข้าวให้กับชาวนา ก็ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการยุบสภา และเกี่ยวข้องกับกปปส.แต่อย่างใด เนื่องจากชาวนาไม่ได้รับเงินมานานกว่า 6 เดือนก่อนที่กปปส.จะออกมาชุมนุม 

" ขอให้พี่น้องชาวนาระมัดระวังคำชี้แจงและข้ออ้างจากรัฐบาล เหตุผลที่แท้จริงที่รัฐบาลไม่มีเงินมาจายชาวนา ก็เพราะไม่สามารถขายข้าวได้ และข้าวที่อยู่ในสต๊อกก็มัวแต่เก็บไว้ให้พวกพ้องนำไปโกง จึงไม่มีเงินไปหมุนจ่ายให้ชาวนา จึงขอให้นายกฯ และรัฐบาล เลิกหาข้ออ้างเลิกโยนความผิด แล้วออกมาแสดงความรับผิดชอบ และขอให้ชาวนาทุกคนมุ่งมั่นแน่วแน่ในการชุมนุมเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งขาย ข้าว แล้วรีบนำเงินมาจ่ายคืนให้ชาวนาให้เร็วที่สุด " นายเอกนัฏ กล่าว

นายเอกนัฏ กล่าวอีกว่า หลังจากนี้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. จะทำหนังสือส่งไปยังหน่วยงานราชการ

เพื่อให้ข้าราชการหยุดปฏิบัติคำสั่งของรัฐบาลชุดนี้ เนื่องจากรัฐบาลชุดนี้ได้ประกาศยุบสภาไปแล้ว จึงมีแค่อำนาจรักษาการ รอให้รัฐบาลชุดใหม่มาทำหน้าที่แทน แต่กระบวนการเลือกตั้งที่ผ่านมาไม่สามารถนำไปสู้การตั้งครม.ชุดใหม่ได้ ดังนั้นรัฐบาลกำลังกระทำการขัดต่อรัฐธรรมนูญม.68 ว่าด้วยการใช้อำนาจโดยไม่เป็นไปตามวิถีทางประชาธิปไตย จึงขอให้ข้าราชเลิกปฏิบัติตามคำสั่งครม. เพราะถ้าปฏิบัติตามคำสั่งครม.ชุดนี้ต่อไป ก็ถือว่ามีความผิดไปด้วย

นายเอกนัฏ กล่าวอีกว่า ส่วนการเคลื่อนไหวของกลุ่มกปปส.นั้น จะมีการประเมิณสถานการณ์แบบวันต่อวัน

และจะชี้แจงในเวลาที่เหมาะสม แต่ยังคงยืนยันตามยุทธศาสตร์เดิมที่จะเคลื่อนไหวเพื่อเพิ่มแรงกดดันให้กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และรัฐบาล การรวบรวมเครื่อข่ายต่างๆเข้าด้วยกันเพื่อความเข็มแข็ง และการเดินหน้าปฏิรูปอย่าเป็นรูปธรรม เพื่อให้ประเทศสามารถเดินหน้าได้ต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์