เอกนัฏ ประณาม เฉลิม ประกาศชนะลต. ยั่วยุมวลชน

เอกนัฏ ประณาม เฉลิม ประกาศชนะลต. ยั่วยุมวลชน

'เอกนัฏ' ประณาม 'เฉลิม' ประกาศชนะลต. ยั่วยุมวลชน

2 ก.พ. 57  เมื่อเวลา 15.45 น.  นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกกปปส. กล่าวว่า ขอประณาม ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) ที่ออกมาประกาศชัยชนะในการเลือกตั้ง ถือเป็นการยั่วยุมวลชน ทั้งที่เห็นได้ชัดว่าสถานการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้น หน่วยงานมั่นคงกลับเพิกเฉย จึงไม่ใช่เหตุผลให้ ร.ต.อ.เฉลิม ประกาศชัยชนะ เพราะถือเป็นการสร้างเงื่อนไขนำไปสู่รุนแรง ซึ่งการกระทำดังกล่าวไม่เหมาะสมในฐานะ ผอ.ศรส. อย่างไรก็ดี เหตุการณ์รุนแรงที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งทำหน้าที่ดูแลรักษาความสงบภายใต้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพิกเฉยไม่แสดงท่าทีพยายามดูแลความปลอดภัยให้ประชาชนที่ชุมนุมอย่างสันติ อหิงสา ตามที่ระบุไว้ในรัฐธรรมนูญ รวมถึงอีกหลายเหตุการณ์ที่ผ่านมา แม้มีหลักฐานชัดเจน แต่ตำรวจไม่สามารถขยายผลหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษ

                        
นายเอกนัฏ กล่าวอีกว่า เหตุการณ์รุนแรงเมื่อวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา บริเวณหลักสี่ ตำรวจก็ยังเพิกเฉย พร้อมใส้ร้ายกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.เป็นผู้กระทำ

ถือเป็นการปฏิบัติงานสองมาตรฐาน ส่วนกรณีที่มีภาพปรากฏการ์ด กปปส.ถืออาวุธปืน ยืนยันว่าไม่ใช่การ์ด กปปส. และกำลังตรวจสอบบุคคลทั้งหมด รวมถึงกรณีการ์ดเวทีลาดพร้าวผูกผ้าสีเขียว ก็ขอยืนยันว่าไม่ใช่การ์ด กปปส.เวทีลาดพร้าว เพราะมาตรการของแกนนำต้องมีบัตรแสดงตัวสีดำ ข้างหลังระบุชัดเจนว่ามาจากเวทีไหน ทั้งนี้ ได้กำชับไปแล้วให้เลิกใช้ผ้าสีเขียวเนื่องจากจะคล้ายกับสื่อมวลชน

                        
"ยืนยันภาพที่ปรากฏไม่ใช่การ์ดกปปส. และจะมีการสืบค้นให้ได้ รวมถึงพร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เพื่อหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษ"

                        
นายเอกนัฏ กล่าวต่อว่า ขอร้องไปยังสื่อสำนักใหญ่ต่างประเทศ ให้นำเสนอความจริง กรณีนำเสนอภาพไปบิดเบือนข้อมูล

เช่น การเดินขบวนที่เยาวราช แต่มีการเขียนข้อความว่า "ไปขัดขวางการเลือกตั้งวันอาทิตย์" ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อสถานการณ์ขณะนี้ และการนำเสนอข่าวไม่เป็นความจริง จะทำให้ผู้ชุมนุมไม่พอใจ จนนำไปสู่เหตุรุนแรงได้ ดังนั้น ขอให้สื่อทำหน้าที่เสนอข่าวที่เป็นจริงและตรงไปตรงมา สำหรับกรณีที่นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ระบุว่าตนไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่เขตทวีวัฒนา ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง รวมถึงแกนนำคนอื่นๆ ด้วย ส่วนผลการเลือกตั้งวันนี้ (2 ก.พ.) กปปส.จะทำการวิเคราะห์กันต่อไป รวมถึงรูปแบบการเคลื่อนไหวด้วย

                        
ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศว่า การชุมนุมในช่วงบ่ายเป็นไปอย่างคึกคักกว่าในช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยประชาชนทยอยเข้าร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง ขณะที่กิจกรรมบนเวทีก็ได้มีตลอดทั้งวันทั้งการปราศรัย การแสดงดนตรี นอกจากนี้ยังได้มีดีเจมาเปิดแผ่นมิกซ์ พร้อมจัดเดินแฟชั่นโชว์ด้วย ซึ่งสร้างความบันเทิงให้แก่ผู้ชุมนุมเป็นจำนวนมาก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์