เอกนัฎปัดมูลนิธิฯควบรวมปชป. ยันไร้ปัญหาเพื่อไทย-เสื้อแดง

เอกนัฎปัดมูลนิธิฯควบรวมปชป. ยันไร้ปัญหาเพื่อไทย-เสื้อแดง

3 ส.ค. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขานุการมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ค "เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ (ขิง)" ถึงภารกิจการทำงานของมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย ข้อความว่า

ปฏิรูปประเทศไทย...เพื่อคนไทย 'ทั้งชาติ'

สรุปสั้นๆ ภารกิจแรกของมูลนิธิมวลมหาประชาชนฯ คือ 1.เชิญชวนประชาชนร่วมอุดมการณ์... 2.ปกป้องผลประโยชน์ของชาติและประชาชนคนไทย... 3.ผลักดันการปฏิรูป...
เรื่องปฏิรูปถูกนำไปบิดเบือนจนสับสนว่าจะกระทบโรดแมปจะต้องเลื่อนการเลือกตั้ง ซึ่งยืนยันว่าไม่เกี่ยว เราเรียกร้องให้ทุกฝ่ายทำการบ้านให้เสร็จแล้วส่งภายในเวลาที่กำหนด

ถามว่าปฏิรูปแล้วคนไทยทั้งประเทศได้ประโยชน์? ใช่ครับ และยังรวมถึงทุกพรรคการเมือง มวลชนทุกกลุ่ม

- ปฏิรูปการเมืองให้เป็นไปเพื่อประโยชน์ของประชาชน ไม่ถูกบิดเบือนโดยการใช้เงินซื้อพรรค ซื้อส.ส. และซื้อเสียง พรรคการเมืองต้องเป็นของประชาชนอย่างแท้จริง เป็นเจ้าของพรรคร่วมกัน ร่วมรับผิดชอบบริหาร กำหนดนโนบาย ต้องไม่เป็นของครอบครัว หรือกลุ่มใดๆ
- ปฏิรูปเพื่อป้องกันการทุจริตให้ประโยชน์ตกอยู่กับคนไทยทั้งประเทศ
- ปฏิรูปกระจายอำนาจให้ประชาชนมีส่วนร่วมกับการบริหารท้องถิ่น ปัญหาหรือความต้องการได้รับการตอบสนองรวดเร็ว
- ปฏิรูปโครงสร้างตำรวจให้ตำรวจเป็นที่พึ่งของประชาชน
- ปฏิรูปความเหลื่อมลํ้าในสังคมเพื่อให้คนไทยทุกคนสามารถเข้าถึงสวัสดิการและโอกาส ประชาชนทุกคนมีกินมีใช้อย่างพอเพียง

ทั้งหมดนี้คนที่ได้ประโยชน์คือ 'คนไทยทั้งประเทศ'

ส่วนกับพรรคประชาธิปัตย์...
ก็ไม่ได้มีอะไรผิดใจ ไม่ได้ลาออกเพราะขัดใจ แต่ออกมาเพื่อแยกแยะบทบาทของพรรคการเมืองและการต่อสู้ของประชาชนให้ชัดเจน ส่วนทั้ง 2 องค์กรจะมีส่วนคล้ายส่วนต่างกันมันก็เป็นเรื่องธรรมดา และที่คุณวรชัยเปรียบเทียบเสมือนว่าเป็นแบบเดียวกับที่นปช.เป็นมวลชนของพรรคเพื่อไทยคงไม่ใช่ แต่ถึงกระนั้นถ้าเป็นการร่วมกันทำประโยชน์ให้ชาติก็ไม่ใช่เรื่องที่น่ารังเกียจ

กับพรรคเพื่อไทย...
ก็ไม่ได้มีปัญหาเช่นกัน ถ้าท่านไม่หลงผิดไปพยายามออกพรบ. นิรโทษกรรมล้างผิดให้กับนักการเมืองที่กินโกงบ้านเมืองอีก วัตถุประสงค์ของมูลนิธิฯไม่ใช่เพื่อสร้างคะแนนนิยมสำหรับการเลือกตั้ง ไม่ใช่คู่แข่งหรือแนวร่วมของพรรคการเมืองใด สิ่งที่เราทำจะเลือกพรรคไหนเป็นใครก็ได้ประโยชน์เหมือนกัน

กับ นปช...
จริงๆ ก็เริ่มจากการเป็นขบวนการของประชาชนเหมือนกัน ผมพูดตลอดว่าเคารพความต้องการของมวลชนนปช. ยกเว้นในส่วนที่เกี่ยวข้องกับขบวนการล้มเจ้า การใช้กำลังอาวุธ และการแบ่งแยกประเทศ ถ้าการปฏิรูปสำเร็จทุกสีเสื้อได้ประโยชน์

ความเป็นจริงที่ผ่านมาถึงแม้จะถูกมองว่าเป็นฝั่งตรงข้ามกัน แต่ถ้าการนำเสนอกระทำอย่างสุจริตเป็นไปเพื่อประโยชน์ของชาติและประชาชนคนไทย ทางมูลนิธิฯก็ยินดีพร้อมที่จะรับฟัง เรามาร่วมกันพัฒนาชาติ ถ้าเป็นคนดี ไม่ต้องกลัวที่จะทำความดีครับ

ปฏิรูปประเทศไทย ร่วมกันทำอย่างมุ่งมั่นสร้างสรรค์... ก้าวต่อไป... เพื่อคนไทย'ทุกคน'

เอกนัฏ พร้อมพันธุ์
เลขานุการมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย
#‎มูลนิธิมวลมหาประชาชน #‎ปฏิรูปประเทศไทยก้าวไปด้วยกัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์