เหวงโผล่พบรองผบช.น.แจ้งความเอาผิดปชป.

เหวงโผล่พบรองผบช.น.แจ้งความเอาผิดปชป.

เมื่อเวลา 16.45 น. วันที่ 5 มิ.ย. ที่ห้องประชุมกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 (บก.น.5) นายแพทย์เหวง โตจิราการ พร้อมด้วย นายเชิดชัย ตันติศิรินทร์ และดร.จารุพรรณ กุลดิลก ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย เข้าพบ พล.ต.ต.นเรศ นันทโชติ พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ฐานขัดขวางการประชุมสภาผู้แทนราษฎร รวมถึงใช้กำลังประทุษร้ายต่อนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา เมื่อวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา พร้อมกับยื่นเอกสารหลักฐานซึ่งเป็นวีดีโอที่บันทึกไว้จากรัฐสภา พร้อมด้วยภาพนิ่ง และเอกสารเพื่อประกอบการแจ้งความ


นายแพทย์เหวง เปิดเผยว่า การกระทำของ ส.ส.จากพรรคประชาธิปัติย์ ถือว่าเป็นความผิดตามกฎหมายอาญา มาตรา 113 ที่ใช้กำลังประทุษร้าย พร้อมกับขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาที่ควบคุมการประชุม จนเป็นเหตุให้ไม่สามารถประชุมเพื่อพิจารณาพ.ร.บ.ปรองดองแห่งชาติ ทั้ง 4 ฉบับได้ ทั้งที่นายสมศักดิ์ เพียงแค่กดออดเพื่อนับองค์ประชุมเท่านั้น แต่สส.จากพรรคประชาธิปัติย์ กลับมีการตะโกนด่าทอประธานสภา พร้อมกับข่มขู่ให้ปิดการประชุมไม่ให้มีการนับองค์ประชุม ที่เลวร้ายยิ่งกว่า สส.พรรคประชาธิปัติย์จำนวนประมาณ 5 คน บุกขึ้นบัลลังก์ประธานสภา และใช้กำลังกระชากนายสมศักดิ์ซึ่งทำหน้าที่อยู่ในลงจากบัลลังก์ การกระทำดังกล่าวเป็นการบังคับขืนใจอย่างชัดเจน และเป็นพฤติกรรมที่ไม่สมควร ประกอบกับหลังจาก

เหตุการณ์ดังกล่าว นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัติย์ ก็แถลงข่าวอย่างต่อเนื่อง ทำนองว่าจะทำทุกวิถีทางเพื่อไม่ให้มีการพิจารณาพ.ร.บ.ปรองดองแห่งชาติ ตนจึงนำหลักฐานการกระทำผิดกฎหมาย มาแจ้งความกับตำรวจเพื่อให้ดำเนินการเอาผิดว

ขณะที่ พล.ต.ต.อนุชัย หลังจากรับมอบเอกสารแล้ว ได้จัดเตรียมพนักงานสอบสวนประมาณ 10 นาย เพื่อสอบปากคำ ส.ส.ทั้ง 3 คนจากพรรคเพื่อไทย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบเอกสารหลักฐานก่อนดำเนินการต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์