เหวงโชว์คำสั่งศอฉ.ตั้งพลซุ่มยิง

เหวงแฉเอกสารคำสั่งศอฉ.ตั้งพลซุ่มยิง 39 นาย ถามสุเทพเอี่ยวด้วยหรือไม่ พร้อมบุกพบมาร์ปะทะคารมศิริโชค-บุญยอด 

นพ.เหวง โตจิราการ และนพ.เชิดชัย ตันติศินธ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ร่วมกันแถลงข่าวพร้อมแสดงเอกสารคำสั่งศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ในเรื่องโครงสร้างการจัดและอำนาจหน้าที่ของศอฉ. ลงนามโดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ในฐานะอดีตรองนายกรัฐมนตรีและผอ.ศอฉ.


ทั้งนี้ เอกสารดังกล่างแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ การตั้งเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ พลซุ่มยิงจำนวน 39 คน ลงนามโดย น.อ.จิรวัฒน์ มูลศาสตร์ ผอ.กรม ปพ.อย. โดยในส่วนนี้ตนอยากทราบว่ามีการแต่งตั้งชุดปฏิบัติการดังกล่าวจริงหรือไม่ และนายสุเทพ ได้รับทราบการแต่งตั้งด้วยหรือไม่ และหากแต่งตั้งจริง เจ้าหน้าที่เหล่านี้มีหน้าที่อะไร และประจำปฏิบัติการที่จุดใด


นพ.เหวง กล่าวต่อว่า ส่วนที่สอง เป็นรายงานการสอบสวนการเสียชีวิตของจ.อ.พงศ์ชลิต พิยานนทกาญจน์

เจ้าหน้าที่ทหารพลขับที่ถูกซุ่มยิงเสียชีวิต เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 53 บริเวณถนนสีลม ซึ่งตนยืนยันว่าในวันดังกล่าวไม่มีกลุ่มคนเสื้อแดงและชายชุดดำอยู่ในบริเวณนั้น เพราะคนเสื้อแดงรวมตัวอยู่ที่แยกราชประสงค์หมด อีกทั้ง ยังปรากฎเป็นข่าวในหนังสือพิมพ์แทบทุกฉบับอย่างชัดเจนว่า นายทหารดังกล่าวเสียชีวิตด้วยฝีมือเจ้าหน้าที่ทหารด้วยกันเอง


“ในวันที่ 10 ก.ย. ผมจะนำเอกสารทั้งสองส่วนนี้ไปยื่นต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เพื่อขอให้ตรวจสอบเรื่องนี้ต่อไป ซึ่งอันที่จริงผมก็อยากให้นำกล้องซีซีทีวีในที่เกิดเหตุมาตรวจสอบด้วย แต่ที่ผ่านมาเมื่อเกิดเหตุการณ์ต่างๆกล้องซีซีทีวีกลับอยู่ในลักษณะไม่สามารถใช้งานได้ตลอด”นพ.เหวง กล่าว


เหวงโชว์คำสั่งศอฉ.ตั้งพลซุ่มยิง

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่แถลงข่าวเสร็จ นพ.เหวงและนพ.เชิดชัย

ได้เดินขึ้นไปยังห้องทำงานของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านบริเวณชั้น 3 อาคาคารรัฐสภา 2 เพื่อขอหลักฐานชายชุดดำตามที่ได้นัดหมายไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งนายอภิสิทธิ์ ได้มอบหมายให้นายศิริโชค โสภา สส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ เป็นผู้นำหลักฐาน ยื่นต่อนพ.เหวง อย่างไรก็ดี หลักฐานดังกล่าว ประกอบด้วย ภาพกองกำลังชายชุดดำติดอาวุธ และซีดี 1 แผ่น ซึ่งเป็นคลิปวีดีโอที่อ้างว่าเป็นการกระทำของชายชุดดำ ทำให้นพ.เหวงไม่พอใจเนื่องจากต้องการที่จะขอหลักฐานจากนายอภิสิทธิ์โดยตรง ทำให้เกิดการโต้เถียงเกิดขึ้นระหว่าง นพ.เหวง นายศิริโชค และนายบุญยอด สุขถิ่นไทย สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์


ด้านนายศิริโชค กล่าวว่า จริงๆแล้วเรื่องดังกล่าวมีการพูดผ่านสื่ออย่างชัดเจนไปแล้วว่า นายอภิสิทธิ์จะมอบหมายให้ตนเป็นผู้มอบหลักฐานแทน
 
แล้วหลักฐานภาพก็บ่งบอกชัดเจนว่ามีชายชุดดำ ก่อนหน้านี้พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล อดีตผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก (เสธ.แดง) เคยออกมายอมรับว่ามีกองกำลังติดอาวุธอยู่จริงอีกด้วย
นอกจากนี้ ผู้ก่อเหตุแต่ละรายที่โดนจับก็ยอมรับเช่นกันว่า เป็นผู้ก่อเหตุจริงที่บริเวณแยกคอกวัว ถ.ข้าวสาร ถ.ดินสอ ซึ่งตนก็เชื่อว่าเรื่องนี้อยู่ในกระบวนการชั้นศาลหมดแล้ว จากนั้น นายศิริโชค ถามนพ.เหวงกลับว่าถ้าผลการพิจารณาของบางคณะกรรมการองค์กรอิสระที่เป็นที่ยอมรับ พิจารณาออกมาว่าชายชุดดำมีจริงจะยอมรับหรือไม่


โดยนพ.เหวง ตอบว่า เรื่องนี้คงต้องมีการตรวจสอบก่อน

และยืนยันว่า เสธ.แดงกับกลุ่มคนเสื้อแดงไม่มีความเกี่ยวข้องกัน ซึ่งเคยสั่งให้จับเสธ.แดงถึง 2 ครั้งเสียด้วยซ้ำ อีกทั้ง เรื่องที่เสธ.แดงออกมาระบุว่ามีกองกำลังติดอาวุธนั้นไม่ทราบ ต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของกระบวนการยุติธรรมต่อไป


ขณะที่นายบุญยอด กล่าวเชิงตั้งคำถามนพ.เหวง ว่า เคยพูดบนเวทีปราศรัยคนเสื้อแดงหรือไม่ที่กล่าวขอบคุณชายชุดดำ

ซึ่งตนมีหลักฐานเป็นคลิปวีดีโอว่านพ.เหวงได้พูดจริง และถ้าพูดจะพร้อมลาออกจากสส.ด้วยหรือไม่ ซึ่งนพ.เหวง ปฏิเสธที่จะตอบคำถามดังกล่าว แต่ยืนยันว่า กลุ่มคนเสื้อแดงต่อสู่อย่างสันติวิธี ปราศจากอาวุธ


ส่วนกรณีที่นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำคนเสื้อแดง บุกรุกเข้ามายังบริเวณอาคารรัฐสภา

เมื่อครั้งมีการชุมนุม ก็ไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มคนเสื้อแดง วันนี้ (5ก.ย.) ตนรู้สึกผิดหวังที่จะมาขอพบนายอภิสิทธิ์ และไม่กล้าหาญพอที่นำหลักฐานมาให้ตนด้วยตัวเอง จึงเป็นการรับข้อมูลจากนายศิริโชคเท่านั้น
 


เหวงโชว์คำสั่งศอฉ.ตั้งพลซุ่มยิง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์