เหวงเผยมานิตย์ดันแก้ไขรธน.ต้องรอจังหวะ


นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช.และว่าที่ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายมานิตย์ จิตต์จันทร์กลับ ที่ปรึกษาคณะทำงานด้านกฎหมายของพรรคเพื่อไทย มีแนวคิด จะยกร่างประชามติถามประชาชนว่าจะเลือกใช้รัฐธรรมนูญ 2550 หรือรัฐธรรมนูญ 2540 และนำเสนอเข้าที่ประชุมสภาว่า

เมื่อเราได้เสียงข้างมากเข้ามาแล้วจะต้องเร่งแก้ปัญหาปากท้องของประชาชนและปัญหาเศรษฐกิจก่อนตามที่ได้ประกาศนโยบายเร่งด่วนไว้ เมื่อปากท้องประชาชนดี เศรษฐกิจดีขึ้น ค่อยมาหยิบในเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญซึ่งก็มีแนวทางอยู่แล้วในการตั้ง สสร.ขึ้นมาและจะต้องจัดทำประชามติถามประชาชนว่าจะเอารัฐธรรมนูญฉบับไหน 


ทั้งนี้เห็นว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ไม่ใช่เรื่องเร่งด่วน ต้องใช้เวลา และต้องดูจังหวะเวลาให้เหมาะสม หากจะต้องแก้ไขจริงๆก็ต้องรอหลังเศรษฐกิจดีขึ้นแล้ว ไม่ใช่ว่าเมื่อเข้ามาเป็นรัฐบาลแล้ว จะต้องรีบดำเนินการแก้ไขทันที อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่ามีแนวคิดในการดำเนินการเรื่องนี้อยู่แล้ว 


นพ.เหวง กล่าวต่อว่า สถานการณ์บ้านเมืองเป็นอย่างนี้ พรรคเพื่อไทยชนะได้เสียงข้างมากเข้ามา คงไม่มีการยุบพรรคอีก ดังนั้น เมื่อเป็นรัฐบาลจะต้องเร่งแก้ปัญหาปากท้องของประชาชน ทำเศรษฐกิจให้ดีก่อน เรื่องอื่นอย่าเพิ่งหยิบขึ้นมาตอนนี้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์