เหวงอ้างให้สุภรณ์รื้อบังเกอร์รพ.จุฬาฯกลับคืนบ่ายนี้

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 1 พ.ค. ที่ร.พ.จุฬาลงกรณ์ ถ.ราชดำริ ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ภายในร.พ.จุฬาลงกรณ์ หลังมีการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยในในวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมาว่า
 
วันนี้บรรยากาศภายในโรงพยาบาลค่อนข้างเงียบเหงา ไม่มีการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยใดๆ ทั้งตึกผู้ป่วยฉุกเฉิน หรือตึกสก. โดยมีเพียงเจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 20 นาย คอยดูแลความสงบเรียบร้อยอยู่ภายใน พร้อมทั้งมีกลุ่มคนเสื้อแดงที่นอนเฝ้าหน้าทางเข้าตึกผู้ป่วยใน ประมาณ 10 คน ที่ประตูทางเข้าโรงพยาบาล ได้ติดประกาศงดรับผู้ป่วยใน และงดรับการรักษาผู้ป่วยทั่วไปตั้งแต่วันที่ 30 เม.ย.-2 พ.ค. โดยผู้ป่วยที่แพทย์นัดให้โทรมาเลื่อนได้ตามปกติ ส่วนทางเข้า ประตูฉุกเฉินยังคงมีการตั้งยางรถยนต์และไม้ไผ่แหลมอยู่ พร้อมทั้งมีการ์ดนปช.ประมาณ 10 นายอยู่รักษาพื้นที่นี้ 

     ต่อมาเวลา 09.30 น. น.พ.เหวง โตจิราการ แกนนำนปช.  กล่าวถึงกรณีที่พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบกมีคำสั่งให้การ์ดคนเสื้อแดงกลับเข้าไปตั้งบังเกอร์ที่บริเวณแยกศาลาแดง ถ.ราชดำริ หลังจากที่แกนนำนปช.มีคำสั่งให้รื้อถอนว่า
 
ไม่ใช่เรื่องอะไรที่เสธ.แดงจะสั่งการ์ดนปช.กลับไปตั้งบังเกอร์ได้ เพราะเสธ.แดงถูกขับไล่จากการเป็นแกนนำคนเสื้อแดงแล้วไม่สิทธิสั่งการใดๆกับคนเสื้อแดง และการกระทำดังกล่าวเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งของแกนนำขออย่าไปตัดสินใจแทน

อย่างไรก็ตามในขณะนี้ทางแกนนำได้สั่งให้นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ แกนนำนปช.และหัวหน้าการ์ดรักษาความปลอดภัย ไป
รื้อถอนบังเกอร์ตรงถ.ราชดำริในช่วงบ่ายวันนี้แล้ว ทั้งนี้กลุ่มคนเสื้อแดงเคารพเสธ.แดง แต่เสธ.แดง อย่ามาก้าวล่วงการทำงานของกลุ่มนปช.

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์