เหวงวอนนายกฯ เปิดเผยรายละเอียดเข้าพบป๋าเปรม

เหวงวอนนายกฯ เปิดเผยรายละเอียดเข้าพบป๋าเปรม

ที่รัฐสภา นพ.เหวง โตจิราการ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม ถึงกรณีที่นายฉลอง เรี่ยวแรง ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย

ระบุว่า นพ.เหวงเป็นเพียง ส.ส.ของพรรค แต่กลับไปสั่งให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ชี้แจงรายละเอียดในการพบ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี ว่า ตนยืนยันมาตลอดว่า การที่ น.ส. ยิ่งลักษณ์เข้าพบ พล.อ.เปรม เป็นเรื่องที่ดี เป็นการสร้างบรรยากาศทางการเมืองให้นุ่มนวล แต่ก็เป็นธรรมดาที่ทางสาธารณชนโดยเฉพาะกลุ่มคนเสื้อแดงอาจเข้าใจว่า การพบครั้งนี้มีเบื้องหน้า เบื้องหลัง ตนขอเรียกร้องเพื่อให้นายกรัฐมนตรีหรือรัฐบาลเปิดเผยรายละเอียด เพื่อไม่ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้เสียหาย


"การที่นายฉลองหยิบยกเรื่องนี้มาพูด ผมเห็นว่า มีเจตนาไม่บริสุทธิ์ อาจมีอะไรซ่อนเร้นอยู่เบื้องหลัง โดยเฉพาะการที่นายฉลองออกมาคัดค้านสกัดกั้นนายจตุพร พรหมพันธุ์ ไม่ให้เป็นรัฐมนตรี ทั้งที่ตำแหน่งนี้ ผู้ที่จะพิจารณาคือตัวนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่นายฉลอง ที่ผ่านมานายจตุพรต่อสู้กับเผด็จการและเพื่อประชาธิปไตยมาโดยตลอด แต่นายฉลองเล่นการเมืองมานาน เคยทำอะไรบ้าง ผมเห็นมีแต่เรื่องที่น่าสงสัย เช่น การทำซีดีขาย หรือเรื่องนักเลงหัวไม้อะไรต่างๆ นายฉลองเป็นคนไม่มีค่าอะไรเลย เมื่อเทียบกับนายจตุพร" นพ.เหวงกล่าว


เมื่อถามว่า การที่นายฉลองออกมาค้านเพราะเห็นว่านายจตุพรมีปัญหาเพราะโดนข้อหาหมิ่นสถาบันเบื้องสูง น.พ.เหวงกล่าวว่า คดีของนายจตุพรอยู่ในกระบวนการยุติธรรม ทุกฝ่ายต้องยอมรับกระบวนการยุติธรรม และก็เป็นไปได้ว่า คดีนี้ทางดีเอสไอหรืออัยการอาจจะไม่สั่งฟ้องก็ได้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์