เหวงลั่นไม่หลงกล-จัดม็อบชนม็อบ

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


เมื่อ 13 พ.ย. ที่รัฐสภา นพ.เหวง โตจิราการ นพ.เชิดชัย ตันติศิรินทร์ และน.ส.จารุพรรณ กุลดิลก ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แกนนำกลุ่มนปช. แถลงเรียกร้องให้ประชาชนต่อต้านการชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยาม นพ.เหวง กล่าวว่า 

การประกาศว่า จะปิดล้อมรัฐสภาเป็นการขัดขวางการทำหน้าที่ของฝ่ายนิติบัญญัติที่จะเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ และยังไม่ชอบด้วยกฎหมายตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 113 ที่ล้มล้างอำนาจนิติบัญญัติ ย่อมเป็นกบฏได้ 

 และยังทำลายความน่าเชื่อถือ ภาพลักษณ์ของประเทศโดยสิ้นเชิง หากต้องการแสดงออกทางการเมืองก็ควรตั้งพรรคการเมือง หรือส่งแนวคิดผ่านพรรคประชาธิปัตย์ได้ จึงขอเรียกร้องให้ประชาชนทุกคนต่อต้านและแช่แข็งการเคลื่อนไหวของเสธ.อ้าย ด้วยสันติวิธีเช่นกัน เนื่องจากประเทศไทยไม่ใช่ศพ เราไม่ต้องการรัฐประหารเกิดขึ้นอีก 

 นพ.เหวง กล่าวว่า ส่วนที่พ.ต.ต.เสงี่ยม จะจัดชุมนุมปิดล้อมบริเวณนอกทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 24 พ.ย. ชนกับม็อบเสธ.อ้ายนั้น ตนไม่ทราบ แต่แกนนำนปช.มีมติร่วมกันว่าจะไม่ตกหลุมพรางของม็อบเสธ.อ้าย ที่พยายามสร้างเงื่อนไขให้มวลชนปะทะกัน เพื่อเป็นข้ออ้างไปสู่การล้มประชาธิปไตย ซึ่งสถานที่ชุมนุมของกลุ่มนปช.จัดไว้แล้วตั้งแต่วันที่ 16, 18, 22 และ 25 พ.ย. จึงไม่จำเป็นต้องจัดชุมนุมวันเดียวกัน 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์