เหวงระบุไม่เคยได้รับติดต่ออริสมันต์มอบตัว

ขณะที่ น.พ. เหวง โตจิราการ แกนนำนปช. กล่าวว่า
 
ไม่ได้คุยกันนายอริสมันต์ หากจะมอบตัวจริงก็เป็นการตัดสินใจของเขาเอง ก็ว่าไปตามหลักนิติรัฐ นิติธรรม ก็แล้วกันทาง นปช.คงไม่เข้าไปช่วยอะไรเพราะนายอริสมันต์มีศักยภาพที่จะช่วยเหลือตัวในทางคดีอยู่แล้ว ถ้าผิดก็ลงโทษเขาไป ถ้าไม่ผิดก็ต้องปล่อย

           
 ส่วนกรณีทางแกนนำ นปช. จะทวงถามตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่เพราะร่วมต่อสู้คู่ขนานมากับทางพรรคเพื่อไทย 

น.พ. เหวง กล่าวว่า  การต่อสู้ของเสื้อแดง ไม่ได้หวังตำแหน่ง แต่เพื่ออุดมการณ์คือได้ประชาธิปไตยกลับคืนมา เราเคารพการตัดสินใจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตรและกรรมการบริหารพรรคที่วางไว้อยู่แล้วว่า คนที่เป็นรัฐมนตรีจะต้องมีความรู้ความสามารถ

           
 "แต่เท่าที่ผมดูแกนนำเสื้อแดงที่อยู่ในปาร์ตี้ลิสต์ ทุกคนก็มีความรู้ความสามารถที่จะเป็นรัฐมนตรีได้ ไม่เช่นนั้นจะต่อสู้กับฝ่ายที่มีเล่ห์เหลี่ยมทางการเมืองได้อย่างไร แต่ถ้าแกนนำเสื้อแดง ไม่ได้ตำแหน่งรัฐมนตรีก็ไม่ว่าอะไร จะไม่เคลื่อนไหวกดดันใดๆทั้งสิ้น  แต่ทางพรรคเพื่อไทยควรตระหนักว่า ที่ได้เป็นรัฐบาลส่วนหนึ่งก็มาจากคนเสื้อแดงเลือก แต่เสื้อแดงจะไม่แตกกับทางพรรคเพื่อไทยเพราะเรื่องไม่ได้ตำแหน่งรัฐมนตรีแน่นอน เพราะการต่อสู้ของเราหัวใจคือการได้ประชาธิปไตย" น.พ.เหวง กล่าว

             
 ต่อข้อถามที่ว่า ในอนาคตจะมีการแตกกันระหว่างแกนนำ นปช. กับทางเพื่อไทยหรือไม่ น.พ. เหวง กล่าวว่า  ตราบใดที่ทางพรรคเพื่อไทยไม่ไปสมคบกับพวกอำมาตย์ หรือละเลยไม่เอาผิดกรณี 91 ศพ ก็จะไม่แตกกัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์