เหวงยันย้ายนักโทษแดง1ในข้อเสนอคอป.

เหวงยันย้ายนักโทษแดง1ในข้อเสนอคอป.

"น.พ.เหวง" เผย "ธิดา" พบ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เป็นไปตามข้อเสนอ คอป. ไร้วาระซ่อนเร้นทางการเมือง วอนสื่อ อย่าตั้งแง่

น.พ.เหวง โตจิราการ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. เกี่ยวกับกรณีที่ นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ รักษาการประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. จะเดินทางเข้าพบอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เพื่อที่ประสานขอย้ายนักโทษ นปช.ต่างจังหวัด มาอยู่ที่เรือนจำชั่วคราวหลักสี่ โดยระบุว่าเรื่องดังกล่าวนั้น ไม่ได้มีวาระซ่อนเร้นใดๆ แต่เป็นไปตามข้อเสนอแนะของ คณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ หรือ คอป. ที่มี นายคณิต ณ นคร เป็นประธาน ต่อนโยบายสร้างความปรองดองสมานฉันท์ของคนในชาติ และฟื้นฟูประชาธิปไตย ที่ให้ดำเนินการจัดหาสถานที่ในการควบคุมที่เหมาะสม ที่มิใช่เรือนจำปกติ เป็นสถานที่ควบคุมผู้ต้องหาและจำเลย ดังเช่นที่เคยใช้กับ นักโทษทางการเมืองในอดีต ซึ่งในวันพรุ่งนี้ก็จะเป็นการพูดคุย และถามความคืบหน้า หลังจากที่กำหนดเดิมจะต้องแยกนักโทษในวันที่ 21 ธ.ค. 2554 แต่เนื่องจากยังปรับปรุงไม่แล้วเสร็จ จึงต้องเลื่อนออกไปก่อน

อย่างไรก็ตาม น.พ.เหวง ยังกล่าวด้วยว่า การแยกนักโทษทางการเมืองนั้น ไม่ใช่เฉพาะมีแต่ แกนนำ หรือ แนวร่วม นปช. เท่านั้น แต่นักโทษจากหลายจังหวัด ที่เข้าข่ายหรือตรงตามหลักเกณท์ จะย้ายมาด้วย จึงไม่อยากให้ตั้งข้อสังเกตเฉพาะกลุ่มคนเสื้อแดงเท่านั้น


สำหรับนักโทษ นปช. พบว่า ในส่วนของ กทม.มี 33 คน ซึ่งในนี้ ไม่ได้รวม นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง และล่าสุดได้รับพระราชทานอภัยโทษ 3 คน ทำให้เหลืออีก 30 คน ขณะที่ต่างจังหวัด น่าจะเหลืออีกประมาณ 40 คน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์