เหวงปัดหนุนขวัญชัย ยันประณามใช้ความรุนแรง

วันนี้ (30 ก.ค.) นพ.เหวง โตจิราการ ประธานสมาพันธ์ประชาธิปไตย กล่าวถึงกรณี ผศ.นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ อาจารย์คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เข้ายื่นต่อแพทยสภาให้สอบสวนพฤติกรรมจากข่าวที่ระบุว่าตนได้โทรศัพท์ไปให้กำลังใจนายขวัญชัย สาระคำ ภายหลังเกิดเหตุการณ์ประชาชนที่ชุมนุมบริเวณหนองประจักษ์ จ.อุดรธานี โดย นพ.เหวง ปฏิเสธว่า ตนไม่เคยโทรศัพท์ไปให้กำลังใจตามที่เป็นข่าว หากทางแพทยสภาต้องการให้ไปชี้แจงก็ยินดี ขอย้ำว่า ตนไม่เคยสนับสนุนการใช้ความรุนแรงในทุกรูปแบบ จึงขอประมาณทุกคนที่ก่อความรุนแรง ไม่ว่าจะเป็นใคร ชื่ออะไร อยู่ในตำแหน่งใด  และอยากเรียกร้องให้ทุกฝ่ายใช้สติปัญญาและเหตุผล มากกว่าใช้ความรุนแรงตีกัน รวมทั้งเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้มงวดกวดขันนำผู้กระทำผิดมาลงโทษ


“ผมไม่ได้มีปัญหากับหมอตุลย์ และไม่รู้จักกันเป็นการส่วนตัว เท่าที่ฟังจากลูกชายของผมที่เรียนหนังสือกับหมอตลุย์ ก็ยกย่องคุณหมอตุลย์เป็นคนดีคนหนึ่ง กรณีที่เกิดขึ้นอาจเป็นเพราะความคิดเห็นแตกต่างกันทางการเมือง เนื่องจากหมอตุลย์ไปเคลื่อนไหวในนามพันธมิตรฯ ส่วนผมก็เคลื่อนไหวของผม  แต่ผมก็ไม่ได้โกรธชังหมอตุลย์แต่อย่างใด ยังเคารพเหมือนเดิม” นพ.เหวง กล่าวและว่าที่ผ่านมามักจะถูกโจมตีใส่ร้ายป้ายสีมาโดยตลอดในหลาย ๆ เรื่อง  ดังนั้นอยากให้ผู้ที่กล่าวหาเอาหลักฐานมายืนยันด้วย แม้แต่การชุมนุมหน้าบ้านประธานองคมนตรีเมื่อปีที่แล้วก็ไม่ได้ปราศัยอะไร เพราะนั่งอยู่ในรถ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์