เหวงปัดยกหูยินดีม็อบตีกัน ยันพร้อมแจงแพทยสภา

กรณีที่ นพ.สมศักดิ์ โล่ห์เลขา นายกแพทยสภาออกมาระบุว่า นพ.เหวง โตจิราการ ได้โทรศัพท์ไปแสดงความยินดีกับชมรมคนรักอุดร

กรณีปะทะกับพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จังหวัดอุดรธานี นพ.เหวง ได้ออกมาชี้แจงกรณีดังกล่าวโดยยืนยันว่า ไม่ได้โทรศัพท์ไปแสดงความยินดีตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด เพราะตนไม่ได้สนับสนุนการใช้ความรุนแรงในการกระทำต่อฝ่ายที่เห็นต่าง ไม่ได้สนับสนุนให้มีมีการตีกัน ปะทะกันด้วยกำลังอาวุธโดยเด็ดขาด


"ผมขอให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการต่อสู้ผู้ที่กระทำผิดไปตามกฎหมายบ้านเมืองอย่างเข้มงวดเท่าเทียมและเป็นธรรม เพราะบ้านเมืองต้องมีขื่อมีแป กฎหมายต้องศักดิ์สิทธิ ตลอดชีวิตในการต่อสู้เผด็จการเพื่อประชาธิปไตยตั้งแต่ประมาณปี 2511 ผมก็ยึดหลักการต่อสู้ด้วยสันติวิธีมาตลอด แม้ในการต่อสู้กับเผด็จการ 19 กันยายน 2549 ในคราวนี้ ผมก็ได้ยืนหยัดหลักการ สันติวิธี รวมทั้งเป็นผู้จัดตั้งกลุ่ม 'สันติวิธี' โดยมีหลักการคือ ไม่โกรธ  ไม่รุนแรง ไม่ตอบโต้ให้เกิดการเคลื่อนไหว และยังคงดำเนินมาต่อเนื่องตลอดไป" นพ.เหวง กล่าว และว่า การเข้าร่วมต่อสู้เผด็จการนั้นเป็นภาระหน้าที่ของประชาชนผู้รักประชาธิปไตยทุกคนต้องทำ เพื่อไม่ให้ระบอบประชาธิปไตยถูกเผด็จการทำลายล้างไป


"แต่ผมก็ประกอบวิชาชีพแพทย์ด้วยความเคารพต่อวิชาชีพและคนไข้มาตลอด หากแพทย์สภาต้องการที่จะให้ไปชี้แจงก็ยินดีจะไปชี้แจงทุกประการ" นพ.เหวง กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์