เหวงบอกไร้ปัญหาคำอย่ามาเหวง ชูเป็นสัญลักษณ์ทิ่มแทง อำมาตย์

นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวเมื่อวันที่ 1 เมษายน

ถึงกระแสศัพท์ฮิตติดปากวัยรุ่นและนักท่องเน็ต "อย่ามาเหวง" แทนความหมายของการ "พูดมั่ว พูดวกวน พูดไม่รู้เรื่อง" ซึ่งเกิดในระหว่างการเจรจาระหว่างแกนนำเสื้อแดงกับฝ่ายรัฐบาล จนคำดังกล่าวถูกนำไปใช้อย่างแพร่หลายว่า ไม่รู้สึกอึดอัดอะไร และไม่เป็นปัญหา เพราะไม่ได้ทำอะไรผิด ความจริงสัญลักษณ์ของตนน่าจะเป็นสัญลักษณ์แห่งการทิ่มแทงระบอบอำมาตย์มากกว่า
ส่วนศัตรูอาจจะมองไม่เป็นที่พอใจ จึงพยายามทำลายล้าง ดิสเครดิตตน


"จริงๆ แล้ว"เหวง" นั้นเป็นชื่อที่ดี เป็นคำแผลงมาจากภาษาจีน แปลว่า สว่างไสว รุ่งโรจน์ อะไรประมาณนี้ ไม่มีปัญหา มันเป็นธรรมดาที่ศัตรูทางการเมืองเอาไปเผยแพร่และพยายามทำลายผม เพราะเรื่องนี้เป็นการเริ่มต้นจากศัตรูทางการเมือง สำนักงานใหญ่แถวบางนาได้เสนอก่อน แล้วหยิบยกลงมาหนังสือพิมพ์ กระพือข่าวออกไป ทำลายความชอบธรรมของผม เป็นการต่อสู้ทางการเมืองครับ เพราะในเน็ตบอกว่า ผมทิ่มแทงระบอบอำมาตย์ได้อย่างดี ทิ่มแทงนายกรัฐมนตรีได้อย่างยอดเยี่ยม ก็แล้วแต่มุมมอง" นพ.เหวงกล่าว

"ผมได้มีโอกาสดูอินเตอร์เน็ตดูแล้วส่วนใหญ่เห็นผมเป็นคนที่เปิดโปงรัฐบาล และผมเข้าใจวัยรุ่นทุกคน อย่ากระจายข่าวว่าผมไม่รู้เรื่อง "อภิสิทธิ์" ต่างหากที่พูดจาไม่รู้เรื่องไร้วุฒิภาวะ ในชีวิตผมเริ่มต่อสุ้กับรัฐประหาร หากจะกล่าวถึงผมประชาชนรู้ชัดว่าผมเป็นสัญลักษณ์ในการต่อสู้เพื่อระบอบประชาธิปไตยต่อต้านระบบเผด็จการ"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์