เหวงท้ารัฐ!หยุดปิดกั้นสื่อแดง พิสูจน์ความจริงใจ



"เหวง โตจิราการ"แกนนำกลุ่มนปช. ระบุรัฐบาลควรหยุดกล่าวหาเสื้อแดงเป็นผู้ก่อการร้าย ท้าพิสูจน์ความจริงใจด้วยการไม่ปิดกั้นการนำเสนอข่าวสารของเสื้อแดงเปิดพีเพิลชาแนล-วิทยุชุมชน-เว็บไซต์...

เมื่อวันที่ 4 พ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ที่บริเวณเวทีแยกราชประสงค์ยังคงเป็นไปอย่างเรียบร้อย โดยผู้ชุมนุมยังคงปักหลักฟังการปราศรัยสลับการการแสดงกิจกรรมบนเวทีกันอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าช่วงเช้าที่ผ่านมาจะมีฝนตกลงมาบ้าง โดยประเด็นหลักๆ ของการปราศรัยยังคงเป็นการหยิบหัวข้อเรื่องแผนโรดแม็ป 5 ข้อ แนวทางแก้ปัญหาความขัดแย้งของประเทศ ที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ออกแถลงการณ์คืนก่อน ( 3 พ.ค. )

นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำกลุ่มนปช.กล่าวบนเวทีปราศรัยว่า การชุมนุมของนปช.ตลอดระยะเวลา 50 วัน เป็นการชุมนุมที่สันติ ปราศจากอาวุธ ไม่มีการนำอาวุธสงครามเข้ามาในพื้นที่การชุมนุมแต่อย่างใดตามที่ฝ่ายรัฐบาลกล่าวหา ดังนั้น จึงขอให้รัฐบาลหยุดกล่าวหาคนเสื้อแดงว่าเป็นผู้ก่อการร้ายเสียที เพราะนปช.ไม่เคยต้องการให้เกิดความเสียหาย สูญเสีย หรือบาดเจ็บใดๆ ทั้งสิ้น

นพ.เหวง กล่าวต่อว่า ขอเรียกร้องให้รัฐบาลพิสูจน์ความจริงใจในการไม่ปิดกั้นการนำเสนอข่าวสารของกลุ่มนปช. ด้วยการเปิดให้สถานีพีเพิลชาแนลและวิทยุชุมชน รวมถึงเว็บไซต์ ให้สามารถออกอากาศได้ตามปกติ โดยที่ไม่ถูกสัญญาณรบกวน ตังแต่บัดนี้เป็นต้นไป.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์