เหวงท้างัดหลักฐานหากปูโกง ถามคสช.ปฏิวัติเสียของหรือไม่

เหวงท้างัดหลักฐานหากปูโกง ถามคสช.ปฏิวัติเสียของหรือไม่

23 ก.พ.58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช.

กล่าวถึงกรณีที่อัยการสูงสุด (อสส.) จะมีการส่งฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมตรี ต่อศาลปกครอง ที่ละเมิดทำให้รัฐเสียหาย ว่า นโยบายโครงการรับจำนำข้าว เป็นหนึ่งในนโยบายหาเสียงจากการเลือกตั้ง และเป็นการตัดสินใจของประชาชนที่เลือกพรรคเพื่อไทยเข้ามาเป็นรัฐบาลที่ผ่านมา รวมทั้งหลายนโยบาย แต่เมื่อพรรคเพื่อไทยเข้ามาเป็นรัฐบาลแล้วก็ต้องทำตามสัญญาประชาคมที่ให้ไว้ กับประชาชน และเมื่อนโยบายโครงการจำนำข้าวดังกล่าว ได้มีการแถลงเป็นนโยบายต่อรัฐสภา ก็ต้องมีการดำเนินการต่อ หากไม่ดำเนินการก็จะถือว่าทำผิดต่อรัฐธรรมนูญ

นพ.เหวง กล่าวต่อว่า เป็นที่น่าสังเกตเมื่อมีการกำเนินการประชุมของคณะกรรมการข้าวเพียง 2 วัน

กับมีหนังสือจากทางคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เข้ามาทวงติงว่าอย่าปล่อยปละละเลยให้เกิดการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าว และอยากถามไปยัง ป.ป.ช.ว่าทราบล่วงหน้าได้อย่างไร ทั้งที่นโยบายดังกล่าวยังไม่มีการดำเนินงานเลย และที่สำคัญเงินทั้งหมดในโครงการรับจำนำข้าว ที่รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ใช้ไปจำนวน 7 แสน 8 หมื่นล้าน ก็มีการดำเนินการจ่ายเงินผ่านธนาคาร ธ.ก.ส.ทั้งหมดทุกบาททุกสตางค์เข้าสู่กระเป๋าของพี่น้องชาวนาหมด

"ตนจึงขอท้าทายต่อทั้ง อสส.และ ป.ป.ช.หากมีเงินเล็ดลอดออกไปจนเกิดการทุจริต ก็ขอให้มีการแสดงหลักฐานออกมาให้ประชาชนรับทราบว่าทุจริตตรงไหน" นพ.เหวง กล่าว

นพ.เหวง กล่าวอีกว่า ตนข้อตั้งข้อสังเกตและอยากฝากคำถามถึงคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ว่า

การปฏิวัติที่ผ่านมาเสียของหรือไม่ เพราะหากจะทำปฏิวัติเพื่อทำลายล้างคนตระกูลชิน พรรคเพื่อไทย คนเสื้อแดง รวมทั้งแกนนำเสื้อแดง ให้หมดไปจากทางการเมือง หากเป็นเช่นนั้นแล้วการปฏิวัติก็เสียของ และความปรองดองจะเกิดขึ้นไม่ได้แน่นอน

นพ.เหวง กล่าวต่ออีกว่า เป็นที่น่าสังเกตว่ามีวาระซ่อนเร้นหรือไม่ที่ทางคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ยกร่างรัฐธรรมนูญ จะเขียนกฎหมายให้มีการตั้งคณะกรรมการปรองดอง และองค์กรอิสระอีกหลายองค์กรขึ้นมา จะมีการเอาพรรคพวกของตัวเองคงอำนาจไว้หรือไม่ เพราะตนมองว่างบประมาณที่ใช้จ่ายให้บุคคลที่เข้ามาดำรงตำแหน่งเหล่านี้เพื่อ เป็นเงินเดือน ไม่รู้จะใช้งบประมาณของแผ่นดินสิ้นเปลืองไปเท่าไร


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์