เหวงจี้นายกฯยกเลิกการใช้พรก.ฉุกเฉิน

นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำกลุ่มนปช. ปราศรัยจี้นายกรัฐมนตรีชัดเจนเื่องวันยุบสภา พร้อมให้ยกเลิกการใช้พรก.ฉุกเฉิน ขณะที่การชุมนุมในช่วงเช้ายังคงเป็นไปอย่างเรียบร้อย...

วันที่ 6 พ.ค. บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ที่แยกราชประสงค์

ในช่วงเช้าของวันนี้ยังคงเป็นไปอย่างเรียบร้อยและเป็นปกติ โดยกิจกรรมบนเวทีเป็นการเล่าข่าวประจำวันและการปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐบาลและศุนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ. ขณะที่บริเวณด้านหน้าเวทีปราศรัยยังคงมีกลุ่มผู้ชุมนุมปักหลักอย่างบางตา เนื่องจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีฝนตกลงมา ทำให้กลุ่มผุ้ชุมนุมต่างหาที่หลบฝนและหาที่นั่งฟังการปราศรัยในที่ร่ม ส่วนผู้ชุมนุมบางส่วนกำลังอยู่ในช่วงการปฎิบัติภารกิจส่วนตัวอยู่ ด้านการรักษาความปลอดภัยที่บริเวณแยกราชประสงค์ ยังคงมีการวางกำลังดูแลความปลอดภัยของการ์ดนปช.ตามด่านจุดสำคัญๆ ตามปกติ 

ขณะที่นพ. เหวง โตจิราการ แกนนำกลุ่มนปช. กล่าวบนเวทีปราศรัยที่แยกราชประสงค์

ขอดูท่าที่ของรัฐบาลต่อไปก่อนหลังมีข่าวว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะประกาศยุบสภาหว่างวันที่ 15-30 กันยายน 2553 นี้ อย่างไรก็ตามทางนปช. จะรอจนกว่านายกรัฐมนตรีจะมีความชัดเจนเรื่องการยุบสภา พร้อมกับมีท่าทีเเลิกจองล้างจองผลาญนปช.ในทุกๆ ด้าน  รวมทั้งควรยกเลิกการใช้พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน หากมีความชัดเจนจากนายกรัฐมนตรีและจากทุกฝ่ายแล้ว เชื่อว่ากลุ่มนปช.จะสามารถพิจารณาและทบทวนถึงท่าทีในการชุมนุมต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์