เหวง ซัด ป.ป.ช. จ้องเอาผิด รัฐบาลปู

เหวง ซัด ป.ป.ช. จ้องเอาผิด รัฐบาลปู

'เหวง' จวกยับ 'ป.ป.ช.' จ้องเอาผิด รัฐบาล'ยิ่งลักษณ์' กรณีจ่ายเงินเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมทางการเมือง โบ้ยสานต่อจาก รัฐบาล'มาร์ค'


เมื่อวันที่ 4 มี.ค.นพ.เหวง โตจิราการ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทยและแกนนำนปช. 

กล่าวถึงกรณีที่ทางคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จะดำเนินการเอาผิดกับรัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในการจ่ายเงินเยียวยาของผู้ได้รับผลกระทบทางการเมืองที่บาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งมีจำนวนเงินสูงถึง 7.5 ล้านบาท เป็นการจ่ายเงินที่มากเกินจริงและมีความผิด ว่า การจ่ายเงินเยียวยาที่ผ่านมานั้น ถือว่าเป็นการสานต่อจากรัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งแต่งตั้งนายคณิต ณ นคร ประธานกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (คอป.) โดยนายคณิตเคยเสนอและคำนวนตัวเลขคร่าว ๆ ว่า ต้องมีการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบทางการเมืองด้วยตัวเลขประมาณนี้แก่รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ จนมาถึงรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็มีการคำนวณและจ่ายตามตัวเลขที่เฉลี่ยผู้ได้รับผลกระทบที่อายุ 35-65 ปี ในการทำงานซึ่งบางคนอาจมีรายได้น้อยหรือมากกว่านี้ก็ได้แต่นี่คือการเฉลี่ย ตกปีหนึ่งก็ 2.5 แสนบาทต่อปี เดือนหนึ่งก็ 2 หมื่นกว่าบาท ไม่ได้เจาะจงนาย ก.หรือนาย ข. ว่าต้องได้เท่านี้ และหากทาง ป.ป.ช. จะมีการเอาผิดเรื่องการจ่ายเงินอยากถามว่าเอาอะไรมาเป็นเกณฑ์ในการเอาผิดว่าจ่ายมากหรือน้อยเกินไป

 “ที่นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ ประธานคณะกรรมการศึกษาแนวทางการสร้างความปรองดอง สภาปฏิรูปแห่งชาติ (คศป.) ก็ได้มีการนำร่องเสนอไปยังรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ว่าเห็นควรจ่ายเงินเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบทางการเมืองให้ผู้เสียหายเท่ากับรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ อย่างนี้ก็เท่ากับว่า ป.ป.ช. ต้องมีการฟ้องร้องเอาผิดนายเอนกด้วยหรือไม่ และท่าทีรัฐบาลปัจจุบันก็เห็นด้วยกับการนำเสนอของนายเอนก ถึงแม้จะยังไม่ใช่มติของรัฐมนตรีแต่ก็ถือว่าเป็นการตกผลึกไปแล้ว การที่ ป.ป.ช. ทำอย่างนี้ก็เท่ากับว่าเป็นการจองล้างจองผลาญต่อรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ แบบไม่มีเหตุผล” นพ.เหวง กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์