“เหวง” จี้ตร. รีบดำเนินคดี “สนธิ ลิ้ม” ฐานพูดเรียกร้องให้มีรัฐประหาร

“เหวง” จี้ตร. รีบดำเนินคดี “สนธิ ลิ้ม” ฐานพูดเรียกร้องให้มีรัฐประหาร

ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า น.พ.เหวง โตจิราการ ส.ส.พรรคเพื่อไทย
 
กล่าวถึงกรณีน.ต.ประสงค์ สุ่นสิริ อดีตประธานกมธ.ยกร่างรธน. 2550 กล่าวว่า ถ้า นปช.เดินหน้าเรื่องการร่างรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนก็อาจจะเกิดรัฐประหารนั้น ว่า อยากให้ น.ต.ประสงค์ บอกไปเลยว่าจะเกิดรัฐประหาร ไม่ต้องพูดแบบกระมิดกระเมี้ยน

และถ้าแน่จริงให้ไปร่วมกับคณะรัฐประหารเลย ตนไม่ได้ท้าเพราะรู้ว่าเป็นเรื่องผิดกฎหมาย อยากจะขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรีบดำเนินคดี

เรื่องการที่นายคารม พลพรกลาง ทนายความ นปช.ได้แจ้งความ กล่าวโทษกับนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และพลเอกบุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานมูลนิธิโรงเรียนเตรียมทหารในข้อหาผิดมาตรา 113 114 115 116 เพราะบุคคลทั้งสองได้พูดจาเรียกร้องให้ทหารทำรัฐประหาร อย่างนี้ผิดกฎหมายและผิดรัฐธรรมนูญชัดๆ


ส่วนกรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ สงสัยว่าแก้รัฐธรรมนูญไปทำไมนั้น 

ตนขอบอกว่า เราแก้รัฐธรรมนูญเพื่อให้ประชาชนได้มีโอกาสร่างรัฐธรรมนูญโดยตรง แล้วหลังจากที่ร่าง รธน.ฉบับใหม่ของประชาชนและประเป็นประชาธิปไตยเรียบร้อยแล้ว พรรคประชาธิปัตย์จะสูญพันธุ์จากการเมืองประเทศไทย หลังจากที่ร่างรัฐธรรมนูญเสร็จแล้ว ได้รัฐธรรมนูญเป็นประชาธิปไตย ประเทศไทยเป็นประชาธิปไตยแล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะกลับมาอย่างสง่างาม


ทั้งนี้กรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญ มีนัดวินิจฉัย พ.ร.ก. 2 ฉบับที่ฝ่ายค้านยื่นตีความในวันที่ 22 ก.พ.นั้น
 
นายจตุพร กล่าวว่า  ไม่ว่าศาลจะวินิจฉัยว่า ขัดหรือไม่  รัฐบาลไม่ต้องมีหน้าที่รับผิดชอบด้วยการลาออก แม้ว่าขัดต่อศาล แต่ไม่ขัดใจประชาชน นายกฯจึงไม่จำเป็นต้องออก  และที่สำคัญรัฐบาลเดินทางมาถูกต้องและตัดสินใจถูกต้อง  เรื่องเยียวยาผู้เสียชีวิต 5 จังหวัดภาคใต้  ไม่ว่า ตำรวจ ทหาร ประชาชน ที่สาเหตุเกิดจากความไม่สงบ  รัฐบาลต้องรับผิดชอบและใจกว้าง  เพราะถ้าคิดมิติเหมือนประชาธิปัตย์  ไม่มีวันปรองดองได้  เพราะรัฐบาลยิ่งลักษณ์  ให้ทุกกลุ่ม ถ้าคนพรรคประชาธิปัตย์ตายก็ให้เช่นกัน
 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์