เหล่าทัพตบเท้าเข้าบ้านสี่เสาฯ เปรมย้ำวางเป็นกลาง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อช่วงเช้า พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

นำผู้บัญชาการเหล่าทัพเข้าอวยพรและรับพรวันปีใหม่จากพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ที่บ้านสี่เสาเทเวศน์ โดยประธานองคมนตรี กล่าวขอบคุณและว่า รู้สึกดีใจที่เห็นกองทัพมีความสามัคคีและเป็นปึกแผ่น ขอฝากให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมดูแลกองทัพ ยึดมั่นในปณิธานและหน้าที่ของทหาร ขณะเดียวกันก็ขอให้ทหารวางตัวเป็นกลาง ไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง แม้ว่าจะมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นนักการเมืองก็ตาม


พล.อ.เปรม กล่าวต่อว่า ฝากให้ทหารประกอบกรรมดี และขอให้พระสยามเทวาธิราชนำแสงสว่างให้สำหรับผู้คิดการดี เพื่อนำความสงบสุขมาสู่บ้านเมือง และธำรงไว้ซึ่งสถาบันอันเป็นที่รักยิ่ง


จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เสนาธิการทหารบก ได้นำนายทหารในสังกัดกองทัพภาคที่ 1 เข้าร่วมอวยพรพล.อ.เปรม ด้วย โดยประธานองคมนตรีได้ฝากเสนาธิการทหารบกให้เข้าไปสอดส่องดูแลเว็บไซต์ที่โจมตีสถาบันในฐานะที่เสนาธิการทหารบกเป็นผู้ที่อยู่ใกล้ชิดและรับใช้เบื้องพระยุคลบาท ทั้งนี้ก็ขอให้เสนาธิการทหารบกรักษาไว้ซึ่งความจงรักภักดี และถ่ายเลือดความจงรักภักดีไปยังทหารรุ่นหลัง ๆ ด้วย


ประธานองคมนตรี กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้เห็นรอยยิ้มของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่แสดงให้เห็นว่าพระองค์ท่านทรงสบายพระราชหฤทัยเป็นอย่างยิ่ง

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์