เหล่าทหารแสดงพลังป้องบิ๊กป๊อก


ทหารกองบังคับการกรมทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ ค่ายจักรพงษ์ แสดงพลังร่วมปกป้องสถาบันทหาร


วันนี้( 27 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองบังคับการกรมทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ ค่ายจักรพงษ์ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี หรือ พล ร 2 รอ. มีนายทหารและกำลังพลสังกัดกรมทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ และหน่วยขึ้นตรง ที่เป็นกำลังรบหลัก จาก 3 กองพัน จำนวนกว่า 1,000 คน รวมตัวกัน โดยมีพันเอกกู้เกียรติ ศรีนาคา ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์เป็นแกนนำ

เพื่อแสดงพลังร่วมปกป้องสถาบันทหาร ภายหลังมีนายทหารบางนายออกมากราวร้าวกับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชา และไม่เคารพสถาบัน ซึ่งทหารมีสีเดียวคือ สีเขียว ไม่มีสีอื่น และการนำสถาบันทหารไปแอบอ้างถือว่าไม่ถูกต้อง จึงมาแสดงพลังและยื่นหนังสือถือ ผบ.ทบ.

ต่อมา พ.อ.ธรรมนูญ วิถี รองผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ พร้อมด้วยผู้บังคับกองพันที่ 1 , 2 , 3  กำลังพล กว่า 500 นาย ร่วมปฏิญาณตนแสดงจุดยืนของทหารอาชีพ ณ กรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ เพื่อคงไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ พร้อมทั้งยืนยันในการปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งผู้บังคับบัญชาอย่างเคร่งครัด

ด้าน พ.อ.ธรรมนูญ กล่าวว่า จากกรณีดังกล่าวตนเองก็รู้สึกไม่สบายใจ แต่อยากให้ประชาชนแยกแยะว่าความคิดของคนมีความคิดไม่ตรงกันได้ แต่ในการที่เป็นทหารอาชีพ เราก็มีระเบียบวินัยเป็นกรอบหลัก ซึ่งในพื้นที่เองก็ดำเนินแนวทางตามนโยบายของผู้บังคับบัญชามาโดยตลอด กอบกับในพื้นที่ จังหวัดสระแก้ว พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.ก็เคยทำงานในพื้นที่และเป็นที่รักของกำลังพลตลอดจน ส่วนภาคประชาชนเองก็ได้รับการยอมรับในความสัตย์ซื่อ ความมีวินัยและความเอื้ออาทรของท่าน จึงได้แสดงจุดยืนและเป็นกำลังใจการปฏิบัติหน้าที่ของท่านเสมอมา พร้อมยืนยันในหน้าที่ของทหารอาชีพที่จะต้องปฏิบัติตามคำสั่งและระเบียบวินับของผู้บังคับบัญชา ดำรงไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา และ พระมหากษัตริย์.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์