เหลือง-แดงพะเยา ขอพักรบ หันร่วมเวทีแลกเปลี่ยนทรรศนะการเมือง


ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 29 มิ.ย. ว่า ขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดพะเยาได้มีองค์กรอิสระบางแห่งจัดกิจกรรมเวทีเสวนาเกี่ยวกับการเมืองภาคพลเมือง ขึ้น
 
โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นบุคคลสำคัญในพื้นที่ และตัวแทนของกลุ่มแนวคิดทางเมืองที่เป็นสีเหลืองและสีแดง มาร่วมเวทีเสวนาด้านการเมืองด้วย

นายศิริวัฒน์ จุปะมัดถา ผู้ประสานงานแดงพะเยา กล่าวว่า เมื่อกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ทั่วประเทศ ได้ประกาศยุติการเคลื่อนไหวการชุมนุมทางการเมืองไปแล้ว ตนและเสื้อแดงพะเยาจึงได้มีมติยุติการเคลื่อนไหวทางการเมืองตามไปด้วย ดังนั้นกิจกรรมเกี่ยวกับการเมืองทุกอย่าง ทั้งเวทีชาวบ้าน หรือกิจกรรมใด ๆ ทางการเมือง จึงขอพักไว้ก่อน ยังไม่เข้าร่วมเพราะต้องการความสงบให้แก่ตนเองและครอบครัว

อุดมการณ์ทางการเมืองของผมยังมีอยู่เต็มเปี่ยม แต่จะไม่ขอเคลื่อนไหวหรือมีส่วนร่วมใด ๆ ทางการเมืองในตอนนี้ ปัญหาสำคัญที่สุดในเวลานี้คือเรื่องปากท้อง ภัยแล้งที่มาเยือนทำให้เกษตรกรอย่างผมลำบาก ดังนั้นขอดูแลครอบครัวก่อนเมื่อพร้อมจะนำอุดมการณ์มาขับเคลื่อนอีกครั้ง” นายศิริวัฒน์ กล่าว

ด้านนายชุมพล ลีลานนท์ ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.) จังหวัดพะเยา กล่าวว่า ขณะนี้มีการจัดเวทีเสวนาในท้องถิ่นเกี่ยวกับการเมืองภาคประชาชนขึ้นที่ อ.เมือง จ.พะเยา  ตนได้เตรียมตัวพร้อมเข้าร่วมตามที่ได้รับเชิญมา โดยเนื้อหาที่จะกล่าวถึงคือเหตุการณ์หรือสถานการณ์ทางการเมืองที่ผ่านมา ซึ่งในเวทีตนจะมีข้อมูลมานำเสนออย่างเต็มที่ เพื่อหวังจะให้ทุกฝ่ายได้รับทราบและวิเคราะห์ปัญหาและทางออกร่วมกัน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์