เหลิมแบไต๋ตั้งก๊วนสู้

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการถูกปรับออกจากครม.โดยอาจจะไม่ได้รับตำแหน่งรมว.สาธารณสุขด้วยว่า ไม่เครียด ไม่กังวลเรื่องนี้

และยืนยันว่านายสมัคร ไม่เคยถามหรือบอกว่าจะให้ไปอยู่ที่ไหน แต่ไม่ว่าจะเป็นอย่างไรตนจะอยู่พรรคพลังประชาชนต่อไป ซึ่งพรรคพลังประชาชนจะเป็นพรรคสุดท้ายในชีวิต เพราะตนอายุ 61 ปีแล้ว จะให้ออกจากพรรคพลังประชาชนนั้นไม่เอาแล้ว และตนวิเคราะห์ว่าต่อไปจะมีพรรคเพียง 2 พรรค คือพรรคพลังประชาชนกับพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งอีกร้อยชาติตนไม่เคยคิดจะอยู่พรรคประชาธิปัตย์

ผู้สื่อข่าวถามถึงการรวมตัวของกลุ่มส.ส.ที่กระทรวงมหาดไทย มีความคิดจะตั้งกลุ่มขึ้นในพรรคพลังประชาชนหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า ตนมีพวกในพรรคมานานแล้ว

พบกันอยู่เสมอๆ อย่างไม่มีรูปแบบ ไม่เป็นทางการ จากนี้ต่อไปจะจัดรูปแบบขึ้นใหม่ เป็น กลุ่มเพื่อพรรคพลังประชาชนแข็งแรง โดยมีแนวคิดไม่ต่อรอง ไม่หาผลประโยชน์ แต่จะให้ความรู้แก่สมาชิกของกลุ่ม ทั้งนี้จะมีการประชุมสมาชิกพรรคเดือนละ 1 ครั้ง หรือประชุมหลังการประชุมพรรคทุกครั้ง

เมื่อถามว่าการตั้งกลุ่มจะทำให้เกิดความร้าวลึกในพรรคพลังประชาชนหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า จะไปร้าวอะไร หากตนตั้งกลุ่มก็ไม่มีเงื่อนไขทางการเมือง

ไม่มีการต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรี เพราะไม่มีใครกดดันนายสมัครได้ การปรับครม.ขึ้นอยู่กับนายกฯเพียงคนเดียว ตนบอกได้เลยว่าจะได้อยู่เป็นรมว.มหาดไทยต่อไปหรือไม่ กลุ่มนี้จะต้องเกิด โดยใครเห็นด้วยกับแนวทางวิชาการมาร่วมกัน เมื่อถามว่าหมายความว่าจะเป็นคนดูแลกลุ่มส.ส.กลุ่มใหม่นี้ใช่หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า ดูแลด้านวิชาการ ติดอาวุธทางความคิด เป็นภารกิจพิเศษ มีการหารือทางการเมือง นำคนนอกมาให้ความรู้เรื่องกฎหมาย ส่วนเรื่องเงินทองไม่ต้องพูดถึงเพราะไม่มีแจก และไม่มีใครเอามาให้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์