เหลิมแง้ม แม้วเตรียมโผล่สิงค์โปร์ 23 ก.ย. โวยคอป.ละเมิดสิทธิ ขู่ยุบผู้ตรวจการฯ

เหลิมแง้ม แม้วเตรียมโผล่สิงค์โปร์ 23 ก.ย. โวยคอป.ละเมิดสิทธิ ขู่ยุบผู้ตรวจการฯ

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ตอบผู้สื่อข่าวกรณีที่เคยระบุว่าจะพาพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับประเทศไทย

แต่เวลานี้ใกล้จะสิ้นปี 55 แล้วว่า ไม่บอก แต่เมื่อคืนวันที่ 13 ก.ย.ได้โทรศัพท์คุยกัน ก็คิดถึงกัน คุยเรื่องทั่วไป แต่ไม่ใช่เรื่องการเมือง ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณยังแข็งแรงและห่วงประเทศชาติทุกเรื่อง ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางไปชมการแข่งขันรถสูตรหนึ่ง (ฟอร์มูลาวัน) ที่ประเทศสิงคโปร์ ในวันที่ 23 ก.ย.นี้


ผู้สื่อข่าวถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ อยากกลับบ้านแล้วหรือยัง

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ล้านเปอร์เซ็นต์ใครจะไม่อยากกลับ ส่วนจะเป็นปีนี้หรือไม่ขอไม่บอก เมื่อถามถึงกรณีที่คณะกรรมการอิสระตรวจสอบค้นหาความจริงเพื่อความปรองดองแห่งชาติ (คอป.) ระบุว่าหากอยากให้ประเทศชาติสงบต้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณ วางมือ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตรงนี้ก็ไปละเมิดสิทธิขั้นพื้นฐานส่วนบุคคล


ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวถึงกรณีที่ผู้ตรวจการแผ่นดิน ส่งหนังสือให้กระทรวงการต่างประเทศพิจารณาการคืนพาสปอร์ตให้ พ.ต.ท.ทักษิณ   ว่า ไร้สาระ

ตนพูดมาตลอดว่าหากแก้รัฐธรรมนูญ หน่วยแรกที่ต้องยุบคือผู้ตรวจการแผ่นดิน ต่อมาคือปรับจากศาลคู่ให้เป็นศาลเดี่ยว จากนั้นปรับปรุงคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)  และคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไม่มีอะไรน่ากลัว มีแต่เราไปกลัวมันเอง ความกลัวทำให้เสื่อม ซึ่งสำหรับผู้ตรวจการแผ่นดินไม่รู้จะเอาไว้ทำไม เพราะออกมาแต่ละเรื่อง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์