เหลิมเย้ย-เทือกอาฆาตเพิกถอนที่ดิน

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.นายบุญเชิด คิดเห็น รักษาการอธิบดีกรมที่ดิน กล่าวถึงการตรวจสอบเอกสารสิทธิของบริษัท ศรีสุบรรณฟาร์ม อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี

คณะกรรมการเพิกถอนเอกสารสิทธิที่ดิน บริษัท ศรีสุบรรณฟาร์ม เพิกถอนสิทธิที่ดินดังกล่าวแล้ว เนื่องจากออกเอกสารสิทธิโดยมิชอบ และออกให้กับผู้ไม่ได้ครอบครองหรือใช้ประโยชน์ในที่ดินผืนดังกล่าว และผู้ได้เอกสารสิทธิครั้งแรกยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าที่ดินอยู่จุดใด กรมที่ดินแจ้งบริษัท ศรีสุบรรณฟาร์มทราบแล้ว จากนี้ไปบริษัท ศรีสุบรรณฟาร์มยื่นอุทธรณ์ได้ เมื่อการต่อสู้ถึงที่สุดแล้วทางบริษัทขอออกเอกสารสิทธิใหม่ได้

ด้านร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ว่า ไม่เข้าใจว่าบริษัท ศรีสุบรรณฟาร์มเกี่ยวข้องอะไรกับพรรคประชาธิปัตย์ เพราะเป็นบริษัทเอกชน ไม่เกี่ยวกับการเมือง

ส่วนที่กล่าวหาว่าตนสั่งการกลั่นแกล้งนั้น ยืนยันว่าหากไม่มีกฎหมายรองรับตนก็ทำอะไรไม่ได้ เรื่องนี้มีผู้ร้องเรียนจำนวนมากตั้งแต่ปี 2547 กระทั่งกรมสอบสวนคดีพิเศษตรวจสอบพบว่าออกเอกสารสิทธิมิชอบด้วยกฎหมาย แต่กรมที่ดินยังไม่ทำอะไรจนตนมาเป็นรมว.มหาดไทย ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบจนพบว่าผิดจริง

"ผมไม่ได้กลัวนายสุเทพ ไม่ได้กลัวพรรคประชาธิปัตย์ ไม่เคยกลัวใคร เพราะไม่ได้ทำผิด เวรกรรมต้องตกกับคนทำผิดทำชั่ว ตกกับคนไม่มีจริยธรรมคุณธรรมและนักการเมืองเลวๆ หากไม่เลวไม่ชั่วเวรกรรมก็ไม่มี" ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว

ขณะที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า เรื่องบริษัท ศรีสุบรรณฟาร์มเป็นเรื่องยาว วันนี้ร.ต.อ.เฉลิมไม่ได้ทะเลาะกับตน

แต่ทะเลาะกับลูกชายตนที่เป็นกก.ผจก.บริษัท ศรีสุบรรณฟาร์ม ในระยะยาวร.ต.อ.เฉลิมโดนน็อกแน่นอน บริษัท ศรีสุบรรณฟาร์มฟ้องทั้งแพ่งและอาญา รวมทั้งยื่นถอดถอนด้วย ร.ต.อ.เฉลิมรอดูชะตาชีวิตตัวเองตอนแก่ก็แล้วกันว่าจะเป็นอย่างไร อย่ารีบเป็นอะไรไปก่อน ขอให้รอรับผลด้วย เท่าที่ทราบพยายามกันมากที่จะเพิกถอนเอกสารสิทธิตรงนั้นให้ได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์