เหลิมเย้ย ปชป. ยังมึนงงแพ้เลือกตั้ง

จวกหมู่บ้านแดงเป็นกองกำลังติดอาวุธ เหน็บไร้อาวุธแต่เป็นการติดอาวุธทางความคิด ท้า"เทพเทือก"ตั้งมวลชนเสื้อขาวบ้างก็ได้

ที่ทำเนียบรัฐบาล เวลา 09.15 น.วันที่ 6 ก.ย.ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุม ครม. กรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ แสดงความกังวลเรื่องหมู่บ้านเสื้อแดงจะกลายเป็นหมู่บ้านกองกำลังติดอาวุธว่า นายสุเทพคิดอย่างนี้มานานแล้ว ไม่ใช่เพิ่งจะมาคิด คิดจนเหลือ ส.ส.แค่ 149 คน ต้องบอกว่าคนเสื้อแดงก็เป็นประชาชนคนไทยมีสิทธิขั้นพื้นฐาน แต่พรรคประชาธิปัตย์ไปมองว่าพวกเขาเป็นศัตรู เราเป็นรัฐบาลจะให้พรรคพวกเป็นกองกำลังติดอาวุธได้อย่างไร  เขาไม่ได้ติดอาวุธแต่เป็นการติดอาวุธทางความคิด แต่พรรคประชาธิปัตย์ยังไม่ตกผลึกแพ้แล้วยังงงๆอยู่ และคิดว่าคงไม่ทำให้เกิดความแตกแยกทางความคิดมากขึ้น เพราะเป็นเพียงสัญลักษณ์เท่านั้น

ตนลงพื้นที่รู้ว่ามันเป็นหมู่บ้านตามทะเบียนราษฎร์ของกรมการปกครอง แต่เมื่อเขาชอบเสื้อแดงก็ทำเป็นสัญลักษณ์ติดธงแดง ดังนั้นหมู่บ้านเสื้อแดงไม่มีหรอกเป็นเพียงหมู่บ้านธรรมดาเท่านั้น  นายสุเทพจะตั้งเสื้อขาวขึ้นมาบ้างก็ไม่เป็นไรหรอก แต่อย่าไปทำให้ปั่นป่วนเลย

ถามว่าขณะนี้พรรคประชาธิปัตย์กำลังเดินหน้าสร้างมวลชน  ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า  ดีเอาเถอะ ทำเถอะ เอาล่ะพ่อคุณทูนหัว

ทำให้สาแก่ใจไปเลยก็ดี ไปห้ามอะไรเขา ก็ต่างคนทำ  ตนกำลังจัดเวลาออกเดินสายขอบคุณประชาชนในพื้นที่ต่างจังหวัด จะปราศรัยในช่วงที่ไม่มีฤดูการเลือกตั้ง ถามต่อว่าการเมืองต่อไปในวันข้างหน้าจะเป็นการแข่งกันตั้งมวลชน และใครมีมวลชนมากกว่าชนะ รองนายกฯ กล่าวว่า  ทั่วโลกก็เป็นอย่างนี้ไม่ใช่เฉพาะประเทศไทย ใครมีพวกมากกว่าก็ชนะ แต่ก็ต้องฟังเสียงข้างน้อยด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์