เหลิมเมินเคลียร์เสนาะ-โต้แม้วเคาะนายกฯ

ร.ต.อ.เฉลิมอยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงกรณีนายเสนาะไม่เห็นด้วยกับการเสนอชื่อให้เป็นนายกรัฐมนตรีว่า

เรื่องนี้ไม่มีอะไรต้องเคลียร์ การที่นายเสนาะแสดงความเห็นมา ตนก็ไม่ได้ตอบโต้อะไร และจะฟังมติพรรคเพื่อไทยเป็นหลัก ส่วนคนที่ประสานงานกับพรรคต่างๆ คือ นายวิทยา บุรณศิริ ประธานวิปฝ่ายค้าน ไม่ใช่หน้าที่ของตน 
ส่วนที่มองว่าการเสนอชื่อร.ต.อ.เฉลิมเป็นนายกฯ แนบไปในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะนายใหญ่เป็นผู้สั่งการใช่หรือไม่ ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทยกล่าวว่า ไม่จริง การใส่ชื่อตนแนบเป็นนายกฯ ไม่ได้ผูกพันกับอะไรทั้งสิ้น เป็นเพียงข่าวลือ ส่วนตัวไม่คิดจะรับตำแหน่งใดๆ ในพรรค


ต่อมาภายหลังการประชุมคณะทำงานเตรียมการอภิปรายไม่ไว้วางใจร.ต.อ.เฉลิมแถลงว่า

พรรคเพื่อไทยได้มอบหมายให้นายพีรพันธุ์พาลุสุข ส.ส.ยโสธรและนายมานิตย์ จิตต์จันทร์กลับ ส.ส.สัดส่วนคณะทำงานฝ่ายกฎหมายของพรรค ไปร่างญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ส่วนการยื่นถอดถอนนายกฯ ได้มอบหมายให้นายประเกียรติ นาสิมมา ส.ส.สัดส่วนและนายจุมพฏ บุญใหญ่ ส.ส.สกลนครไปร่างญัตติมา แต่ยังไม่บอกว่าจะยื่นถอดถอนในประเด็นใด โดยจะไปยื่นถอดถอนต่อประธานวุฒิสภาในสัปดาห์หน้า หลังจากนั้น นายวิทยา บุรณศิริ ประธานวิปฝ่ายค้าน จะไปยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจต่อประธานสภา ซึ่งจะแบ่งเป็นการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯ 1 ฉบับและการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีอีก 1 ฉบับในเบื้องต้นพรรคเพื่อไทย ยังคงยืนยันอภิปรายนายกฯ และรัฐมนตรีอีก 3 คนตามที่เคยประกาศไป แต่จะมีเพิ่มเติมอีกหรือไม่ วันที่ 9 มีนาคมถึงจะมีความชัดเจน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์