เหลิมเพลินซุ่มม็อบ-เมินเป็ด

"เหลิม" ซุ่มดูพันธมิตรฯปล่อยเป็ด 2 ตัวหน้า มท. หยันพรุ่งนี้ให้เอามาอีก 4  จวกชุมนุมขวางจราจรคิดได้แค่นี้ เตือนหากคิดจะบุกบ้านระวังหมากัด ขู่ส่งทนายบันทึกปราศรัยให้เตรียมตัวรับหมายศาลได้เลย ทุบโต๊ะมีมือที่ 3 จ้องป่วนหากยังยืดเยื้อ


วันนี้ (5 มิ.ย.) ที่กระทรวงมหาดไทย ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง รมว. มหาดไทย

ให้สัมภาษณ์ภายหลังกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเดินทางกลับไปแล้ว ว่า ระหว่างที่พันธมิตรฯมาที่กระทรวงตนไม่ได้ไปไหน ถ้าไปรับเป็ดเองเดี๋ยวมันจะอึกทึกคึกโครม อย่างไรก็ตามตนไม่กล้าวิจารณ์การเคลื่อนไหวครั้งนี้ เพราะหากพูดไปก็จะถูกนำไปด่าทั้งวันทั้งคืน ตนมาถึงกระทรวงพร้อมๆ กับที่กลุ่มพันธมิตรฯมาถึงพอดี ถ้าตนกลัวตนก็ต้องนอนอยู่ที่บ้าน เวลานี้พันธมิตรฯไม่มีแนวคิดอะไรแล้วมีเพียงการหยิบยกคำพูดของตนไปด่าต่อ ตนขอร้องอย่างเดียวว่าหากพันธมิตรฯแน่จริง ต้องอย่าชุมนุมกีดขวางการจราจร ส่วนที่กลุ่มพันธมิตรฯให้เหตุผลว่าทำเพื่อประเทศชาติ ตนขอถามว่าอะไรคือประโยชน์ของประเทศชาติ ตนเห็นว่าไปชุมนุมที่ไหนก็ได้ที่ไม่เป็นการกีดขวางการจราจร ถ้ารักบ้านรักเมืองต้องทำอย่างนั้น เพราะเท่าที่เป็นอยู่เป็นการสร้างความเดือดร้อนให้ลูกหลานเด็กนักเรียน ไม่มีประโยชน์อะไร การจะกดดันต้องมีเหตุผลและวัตถุประสงค์


“ผมน้อยใจที่กลุ่มพันธมิตรฯเอาเป็ดมาให้แค่ 2 ตัวน้อยไป พรุ่งนี้มาใหม่เอามาให้อีก 4 ตัว จะมาทุกวันก็ไม่ว่า”รมว. มหาดไทย กล่าว


เมื่อถามว่ามีการประเมินหรือไม่ว่าหลังจากกลุ่มพันธมิตรฯ ได้ใช้ยุทธศาสตร์ดาวกระจาย รมว. มหาดไทย กล่าวว่า ใครก็ไปห้ามเขาไม่ได้ก็มันใหญ่ทั้งนั้น คนไม่แน่จริงจะกล้าปิดถนนหรือ แสดงว่าเขาคิดได้เท่านั้น ดังนั้นจึงไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าพรุ่งนี้เขาจะไปไหนถือเป็นสิทธิ แต่ทั้งนี้อย่าทำผิดกฎหมายก็แล้วกัน ทั้งนี้กลุ่มพันธมิตรฯไม่ต้องมาสอนตนว่าจะบริหารราชการกระทรวงอย่างไรเพราะตนรู้ดีอยู่แล้ว สิ่งที่พันธมิตรฯ คิดไว้ก็เตรียมเอาไว้ใช้เองหากได้เป็นรัฐบาล อย่างไรก็ตามหากจะเคลื่อนขบวนไปที่บ้านตน ก็ให้ระวังหมากัด เพราะบ้านอยู่ติดวัดซึ่งมีหมาอยู่เยอะ



ร.ต.อ. เฉลิม กล่าวต่อว่า ตนไม่มีแนวคิดในการให้ผู้ว่าฯ ระงับไม่ให้ประชาชนเดินทางมาชุมนุมใน กทม.

หากศรัทธาก็ให้มาเยอะๆแต่ถ้าใครไปจ้างคนมาฟังก็ขอให้ฟ้าดินลงโทษ อย่างน้อยก็ขอให้ฝนตกเยอะๆส่วนกลุ่มประชาชนที่ต่อต้านกลุ่มพันธมิตรฯหากจะเดินทางเข้ามาก็ต้องมีการสกัดกั้นไม่ให้เข้ามาในกทม.เพราะบ้านเมืองวุ่นวายมากอยู่แล้ว เมื่อถามถึงกรณีที่ พล.อ. พัลลภ ปิ่นมณี ระบุว่าไม่สามารถเจรจากับกลุ่มพันธมิตรฯได้เพราะการชุมนุมมาไกลแล้ว ร.ต.อ. เฉลิม กล่าวว่า ถ้าแก้หรือขอไม่ได้ก็ไม่รู้จะทำอย่างไรตนเพียงพยายามอยากจะสร้างความเข้าใจให้มากขึ้น ขณะนี้ตนกำลังพยายามทำในหลายช่องทางว่าใครจะคุยกับพันธมิตรฯ ได้บ้าง เพื่อให้พันธมิตรฯใจอ่อน อย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับนายกรัฐมนตรีในเรื่องนี้ และนายกรัฐมนตรีก็ไม่ได้ตำหนิอะไรตนที่ออกมาเสนอความคิดเห็นดังกล่าว

อย่างไรก็ตามหากมีเหตุการณ์ใดๆเกิดขึ้นขอให้รับรู้ได้เลยว่ารัฐบาลติดตามสถานการณ์และรัฐบาลไม่อยากให้เกิดเหตุร้ายหรือเหตุรุนแรงขึ้น
 
แต่เชื่อว่ามันจะเกิด ซึ่งคนที่จะก่อเหตุเขาต้องดูจังหวะเวลา การเอาระเบิดปลอมไปไว้ที่บ้านพระอาทิตย์เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. ที่ผ่านมาก็เป็นวิธีการหนึ่งที่ให้คนมองว่ารัฐบาลเป็นคนทำ ยืนยันว่ารัฐบาลจะไม่ทำ แต่รัฐบาลมีการเตรียมการป้องกันระมัดระวังเหตุรุนแรงต่างๆ โดยมีการตั้งจุดตรวจสกัดกั้นต่างๆ

เมื่อถามถึงความเคลื่อนไหวกลุ่มที่ดำเนินการในสำนักกฎหมายย่านบางโพ 

ร.ต.อ. เฉลิม กล่าวว่า ขณะนี้ยังมีการเคลื่อนไหวอยู่ เพราะมีบ่างช่างยุไปนั่งเป็นประจำ และมีอีกหลายคนมาเสริม แต่ยืนยันว่าพวกตนอยู่ตรงนี้ทันพวกเขาก็แล้วกัน เส้นทางสายนี้มันก็เห็นกันอยู่ ส่วนเป็นกลุ่มทหารตำรวจหรือไม่นั้น ตนขอไม่บอก


“ผมทุบโต๊ะตรงนี้เลย ถ้าพันธมิตรฯ ยังไม่ยุติการเคลื่อนไหว ชุมนุมยืดเยื้อ และมีการเคลื่อนไปที่นั่นที่นี่ มันจะมีเหตุจากมือที่ 3 ก็ต้องระมัดระวัง เพราะมีฝ่ายที่อยากให้เกิดเหตุหลายสายเหลือเกิน เราก็เตือนว่ารู้นะ อย่าทำ เดี๋ยวมันจะเสียหาย แต่คนจะทำมันเยอะ ขนาดรัฐบาลที่มาจากการปฏิวัติยังเกิดเหตุระเบิด 9 จุดยังจับไม่ได้เลย แต่รัฐบาลนี้หากมาทำแบบนั้นก็ให้ระวัง ไม่ยอมหรอก เดี๋ยวจะให้ลุงหมักฟิตแล้วนะ” ร.ต.อ. เฉลิม กล่าวและว่า ส่วนการชุมนุมในช่วงเสาร์- อาทิตย์  ตนสามารถประเมินได้ว่าบริเวณนั้นสามารถจุคนได้ ประมาณ 1.5 หมื่นคน แต่เวลาออกทีวีก็อยู่ที่มุมกล้อง ถ้าเป็นแสนจะอยู่กันตรงไหน


เมื่อถามว่าจะมีการฉวยโอกาสสร้างสถานการณ์ในช่วงที่มีคนมาชุมนุมจำนวนมากหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า

เป็นสิ่งที่ตนเป็นห่วง และรัฐบาลก็ไม่สามารถดูแลทั่วถึงได้ เจ้าหน้าที่ก็ไม่สามารถไปดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่อื่นๆได้ ทำให้คดีลักวิ่งชิงปล้นในพื้นที่ต่างๆ มีมาขึ้นเพราะตำรวจต้องมาดูแลพันธมิตรฯ อย่างไรก็ตามฝากถึงพันธมิตรฯว่าถ้าแน่จริงก็อย่าหยุดด่า แล้วก็ให้เตรียมตัวรับหมายศาลได้เพราะในช่วงเสาร์- อาทิตย์นี้ ตนได้นัดทนายความไว้ 4 คนให้คอยติดตามการปราศรัยว่ามีใครเข้าข่ายหมิ่นประมาทตนหรือไม่ โดยจะดำเนินการทั้งหมด

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวเพิ่มเติมว่า  คนที่มาฟังการปราศรัยส่วนหนึ่งเป็นชาวพม่า

ที่มีการขนมาจาก อ. กระทุ่มแบน จ. สมุทรสาครและหากพรรคการเมืองพรรคหนึ่งถอนตัวไม่ขนคนมาร่วมชุมนุม พันธมิตรฯก็จบถ้าพรรคการเมืองจะหันกลับมาสู่ระบอบประชาธิปไตยพันธมิตรฯก็อวสานเพราะมีการขนคนมาประมาณ 60 % ของปริมาณผู้ชุมนุมทั้งหมด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์