เหลิมเผยเล็งตั้งพรรคทักษิณพท.โดนยุบ

เหลิมเผยเล็งตั้งพรรคทักษิณพท.โดนยุบ

"เฉลิม"สับ7องค์กรเอกชน"เอาแต่ได้"หลังร้องเลิก พรก.ฉุกเฉินวอนเห็นใจรบ.มองการเมืองยังยุ่งอีกยาวประชดตั้ง"พรรคทักษิณ"หลัง"ปชป."เตรียมยื่นยุบพท.จากปมแบ่งแยกดินแดน

วันที่ 4 มี.ค.57  เมื่อเวลา 10.50 น.  ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะ ผอ.ศรส.
 
กล่าวถึงกรณี 7 องค์กรภาคเอกชนเรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิกประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินว่า ตนแสดงความเห็นไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องที่ต้องเข้าครม. โดยให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นผู้ตัดสินใจ ส่วนตนปฏิบัติตามคำสั่ง ซึ่งพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฉบับนี้บังคับใช้ไม่เข้มข้น เหมือนกับสมัย ศอฉ. โดยจากคำสั่งห้าม 9 ข้อของศาลแพ่งแทบจะทำให้ทำอะไรไม่ได้ กปปส. จึงฮึกเหิม เหมือนอันธพาล ถ้า 7 องค์กรภาคเอกชนมีใจเป็นธรรม มีวิจารณญาณจะไม่ออกมาพูด และเมื่อปี 2553 ใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ได้สมบูรณ์แบบ แล้ว 7 องค์กรนี้ไปอยู่ที่ไหน โดยวันนี้เหตุที่เกิดขึ้นไม่ได้มาจากรัฐบาลเพราะไม่อยากให้มีการชุมนุม แต่กลุ่มที่อกหัก อยากมีอำนาจออกมาชุมนุมรัฐบาลต้องมีเครื่องมือ
         
"จากข้อห้ามของศาลแพ่ง 7 องค์กรภาคเอกชน ได้ตรวจสอบหรือไม่ หรือพูดด้วยความสนุก เอาแต่ได้ ต้องนึกถึงหัวอกรัฐบาลเหมือนกัน เพราะพ.ร.ก.นี้ เป็นพ.ร.ก.เป็ดง่อย ไอ้พวกนี้มันวงการเดียวกันหมด จะเอาพรรคพวกมาเป็นนายกฯ 7 องค์กรรับงานมา ทำเป็นธุรกิจการค้ากระทบ ที่มันยุ่งเพราะผู้ชุมนุมไม่ใช่รัฐบาล" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

 ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวถึงกรณีศาลอาญารับคดีญาติผู้ชุมนุมฟ้องนายกฯ และผู้เกี่ยวข้องจากเหตุปะทะที่สะพานผ่านฟ้า ว่า

ผู้ชุมนุมมีสิทธิ์ไปฟ้อง แต่ตนไม่เข้าใจว่าทนายความที่ร่างฟ้องนายกฯ และนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้อย่างไร เพราะไม่เกี่ยวข้อง ซึ่งตนกับ ผบ.ตร. และผู้ปฏิบัติหน้าที่ยังเกี่ยวข้อง แต่ถือว่าเป็นการฟ้องเหวี่ยงแห ซึ่งตนไม่ได้สั่งฆ่าคนอย่างสมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ   ไม่มีร่างคำสั่งให้ใช้อาวุธ สลายการชุมนุม และวันนี้ยังไม่รู้ว่าผู้ตายเนื่องจากอาวุธอะไร ใครทำให้ตาย การชันสูตรพลิกศพยังไม่เสร็จ และมาฟ้องนายกฯ กับตนได้อย่างไร ทั้งนี้ฝ่ายตำรวจก็ตายเช่นกัน โดยตนพร้อมที่จะขึ้นศาลด้วยตัวเอง 

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า สถานการณ์การเมืองขณะนี้ดูไม่ออกขึ้นลงเร็ว มีหลายสาย แต่ตนฟังธงว่าจะยังไม่สงบ

ถ้ายังล้มรัฐบาลและนายกฯไม่ได้ ก็จะปั่นป่วนไปอย่างนี้ สงบยาก สิ่งที่ทำให้ทุกวันนี้น่าเป็นห่วงคือผู้ชุมนุมมีเบื้องหลัง และมีตัวละครใหม่เพิ่มเข้ามาแต่ไม่เปิดเผย สถานการณ์มีแนวโน้วยาว ต้องวิเคราะห์สัปดาห์ต่อสัปดาห์ ซึ่งคำตัดสินขององค์กรอิสระก็ทำให้ทั้งเสียว ทั้งหนาว และเมื่อรัฐบาลล้มไปแล้วเอาคนกลางมา ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา7 แต่ยังมีมาตรา 181 ด้วย และเมื่อคนส่วนใหญ่ไม่ยอมรับ ก็จะยุ่ง มีม็อบเยอะ ส่วนคนเสื้อแดงจะเข้ามากทม.หรือไม่ ขอไม่แสดงความเห็น ไม่มีสิทธิ์ไปห้ามใคร แต่ศรส.สามารถดูแลไหว และไม่นำไปถึงความคิดแบ่งแยกดินแดน ส่วนข้อเสนอให้มีการเลือกตั้งส.ว.เป็นวันเดียวกันกับการเลือกตั้งส.ส.ใน 28 เขตที่เหลือ ตนเห็นว่าไม่ควรจะเป็นวันเดียวกัน เพราะชื่อก็ไม่เหมือนกันอยู่แล้ว ไปทำให้มั่วทำไม

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. สั่งดำเนินคดีกับฝ่ายที่มีแนวคิดเคลื่อนไหวแบ่งแยกดินแดนว่า  

พล.อ.ประยุทธ์ แจ้งความนั้นถือว่าถูกต้องแล้ว แต่ต้องให้สิทธิ์ผู้ถูกกล่าวหาแก้ข้อกล่าวหา ถ้าปรากฎหลักฐานว่าผิดต้องสั่งฟ้อง ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ก็พอใจเพราะท่านทำหน้าที่ของท่านแล้ว ส่วนที่พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นยุบพรรคเพื่อไทยโดยระบุว่านายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่สนับสนุนการแบ่งแยกดินแดนนั้นอย่าไปใส่ใจ ยุบเมื่อไหร่ก็ตั้งอีก ไม่มีปัญหา อยากยุบกันมากก็ตั้งพรรคใหม่ชื่อพรรคทักษิณ ตนจะตั้งแล้วอาจจะเป็นหัวหน้าเอง จบไปเลยทีนี้ อยากยุ่งกันนัก "

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์