เหลิมอุบไต๋ แผนช่วยแม้ว

เหลิมอุบไต๋ แผนช่วยแม้ว

วันที่ 8 มี.ค. ที่รัฐสภา ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์กรณีพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศจะกลับไทยในเร็วๆ นี้ ว่า "มีวิธีกลับแต่ยังไม่บอก เดี๋ยวไม่เซอร์ไพรส์ ไม่ตื่นเต้น วันนี้บ้านเมืองต้องปรองดองกันแล้วและผมมีแผนไว้แล้ว"

ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า ถามว่าคนจบด๊อกเตอร์ทางกฎหมายจะคิดเรื่องนี้ไม่เป็นหรือ สื่อต้องเข้าใจและให้ความเป็นธรรมว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้ทำผิดกฎหมาย

แต่ทำสิ่งที่กฎหมายห้ามไปเซ็นรับรองการซื้อที่ของคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ โดยถามความเห็นจากธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)ก็บอกว่าซื้อได้ จึงเซ็นรับรองนิติกรรมทำให้สัญญาสมบูรณ์เลยผิดกฎหมาย แต่สุดท้ายศาลแพ่งบอกสัญญาเป็นโมฆะให้คืนเงินคืนที่ดิน ซึ่งคนโจมตีก็เป็นเจ้าเก่าหน้าเดิม

เมื่อถามว่าแสดงว่าการกลับประเทศของ พ.ต.ทักษิณ จะปราศจากความผิดและไม่ต้องถูกดำเนินคดี

ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า ตนไม่ได้บอก อย่างนั้น แต่มีวิธีการให้กลับได้โดยดูจังหวะเวลา เมื่อถามย้ำว่าการประกาศของพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นเพียงการโยนหินถามทางหรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า ไม่ใช่ คนเราบางทีก็คิดถึงบ้าน เมื่อถามว่ามีวิธีการอย่างไรที่จะไม่ให้พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องติดคุก ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า ตนยังไม่บอกรายละเอียด บอกก็ไม่เซอร์ไพรส์ ไม่ตื่นเต้น

เมื่อถามถึงรายงานของสถาบันพระปกเกล้าให้ยกคดีของคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.)
 
รองนายกฯ กล่าวว่า ตนพูดไม่ได้ พูดไปก็ถูกด่า บอกได้เพียงว่าถึงเวลาที่บ้านเมืองต้องหันหน้าเข้าหากัน และผลการสำรวจของอีสานโพลก็ชัดเจนว่าเลือกตั้งเมื่อไหร่ก็เลือกพรรคเพื่อไทย คะแนนนายกฯทะลุความเชื่อมั่นเพราะเขาเห็นว่ารัฐบาลทำงาน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์