เหลิมอัดปชป.เปิดเวทีราชประสงค์ หวังก่อเหตุรุนแรง

"เฉลิม" อัดประชาธิปัตย์เปิดเวทีราชประสงค์ หวังยั่วยุ เชื่อทำ"อภิสิทธิ์"เสียรังวัดไปเอง เหตุกลับคำพูดที่เคยบอกจะก้าวข้ามเหตุรุนแรง

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผู้สมัครส.ส.พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ที่หมู่บ้านดีเค เขตบางบอน ระหว่างเดินทางมาช่วยนายวัน อยู่บำรุง บุตรชาย ซึ่งเป็นผู้สมัคร ส.ส.เขต 28 กทม.พรรคเพื่อไทย หาเสียง กรณีที่พรรคประชาธิปัตย์เตรียมเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่แยกราชประสงค์ในวันที่ 23 มิถุนายนนี้ว่า เป็นสิทธิของพรรคประชาธิปัตย์ที่จะไปปราศรัยที่ไหนก็ได้ในประเทศไทย แต่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เคยพูดว่า ต้องก้าวข้ามเหตุการณ์สลายการชุมนุม แต่การที่พรรคประชาธิปัตย์ตั้งใจมาปราศรัยที่แยกราชประสงค์นั้น จะคิดเป็นอย่างอื่นไม่ได้ นอกจากต้องการยั่วยุ เพราะที่อื่นมีเยอะแยะทำไมไม่ไปปราศรัย และเชื่อมั่นว่าเสื้อแดงจะไม่ไปในพื้นที่ เพราะรู้ว่ามีพรรคการเมืองที่แพ้ แล้วพยายามเล่นการเมือง ตนมองว่าค่อนข้างแปลก

ส่วนการปราศรัยที่ราชประสงค์จะมีผลกระทบอะไรหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า มีแต่จะทำให้นายอภิสิทธิ์เสียรังวัดไปเอง
 
ตนไม่ได้มองว่าการปราศรัยที่ราชประสงค์จะทำให้ชนะหรือแพ้ เพราะประชาชนเข้าใจว่า เมื่อเย็นวันที่ 18 พฤษภาคม 53 ที่ผ่านมา มีกลุ่ม ส.ว.ได้ไปเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุม แต่ผู้ชุมนุมแจ้งมาว่า ทราบว่าจะมีการสลายม็อบในวันที่ 19 พฤษภาคม ตนไม่เคยเห็นการสั่งกำลังทหารมาสลายม็อบตอนกลางคืน ไม่มีใครเขาทำกัน 

"นายอภิสิทธิ์อย่าอารมณ์เสีย เพราะเป็นหัวหน้ารัฐบาลแล้วมีคนตายระหว่างท่านบริหารราชการแผ่นดิน ประชาชนมีสิทธิถามนายอภิสิทธิ์ในฐานะนายกฯ และถามนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ในฐานะรองนายกฯฝ่ายความมั่นคง รวมทั้งมีสิทธิถามเรื่องไข่ราคาแพงเพราะยุคของนายอภิสิทธิ์ให้ขายไข่แบบชั่งกิโล ทำไมประชาชนถึงไม่ถามพรรคอื่น ทำไมถึงถามแต่สองคนนี้ ท่านต้องใจกว้าง และการที่ประชาธิปัตย์ออกแคมเปญว่า จะไม่ทำงานให้คนหนึ่งคนใด แต่พรรคเพื่อไทยชัดเจนว่า จะทำงานตามนโยบายถ้าได้บริหารประเทศ ทั้งการแก้ไขปัญหาความยากจน ปัญหายาเสพติด ที่สำคัญคือจะขจัดทุจริต จะได้เหลือเงินไว้ 1.5 แสนล้านล้านบาทไว้ใช้ในการบริหารประเทศ " ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ส่วนกรณีนางธิดา ถาวรเศรษฐ์ รักษาการประธานนปช.บอกจะไปฟังการปราศรัยของพรรคประชาธิปัตย์ด้วยนั้น

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ก็เป็นสิทธิของเขา ตนไม่อยากเห็นเหตุรุนแรงเพราะใกล้เลือกตั้งแล้ว ประชาชนสามารถตัดสินใจได้ เพราะให้ประชาธิปัตย์ตีลังกาปราศรัย ก็แพ้อยู่ดี ตนอยู่อีสานมาเดือนเศษ ไปมา 20 กว่าจังหวัด รู้ว่าประชาธิปัตย์แพ้เพื่อไทยล้านเปอร์เซ็นต์ เพื่อไทยจะชนะประชาธิปัตย์ไม่น้อยกว่า 30 ที่นั่ง ตนถึงได้กล้าประกาศว่าถ้าแพ้จะเลิกเล่นการเมือง ซึ่งประชาธิปัตย์ดีแต่ออกทีวีอย่างเดียว ไม่ค่อยลงพื้นที่ ส่วนที่ประชาธิปัตย์บอกว่าจะชนะเพื่อไทย 5-6 ที่นั่งนั้น ตนดูแล้วเพ้อไปหน่อย

ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวถึงการเดินหน้าประเด็นนิรโทษกรรมหลังการเลือกตั้งว่า ต้องดูในรายละเอียดอีกครั้ง

ยืนยันว่าไม่ได้ทำให้คนๆเดียว แต่จะทำให้กับคนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม ตั้งแต่หลังเหตุการณ์ปฏิวัติรัฐประหาร ทั้งนี้ ทุกอย่างต้องอยู่บนหลักนิติรัฐและหลักนิติธรรม จะทำเพื่อคนใดคนหนึ่งไม่ได้ ถ้ากฎหมายบอกว่าทำได้ก็จะทำ แต่ถ้ากฎหมายบอกทำไม่ได้ ก็ไม่ฝืน แต่อย่าไปรังเกียจเดียดฉันท์คนบางคน ต้องดูในรายละเอียด และสิ่งสำคัญต้องดูเรื่องความเป็นธรรมด้วย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์