เหลิมสังคยานาที่ดินภูเก็ต

รมว.มหาดไทย กล่าวว่า จะให้ผู้ว่าฯ ภูเก็ต และผู้ที่เกี่ยวข้องสังคายนาครั้งใหญ่ในจังหวัด ใครผิดต้องผิด ใครถูกก็ได้สิทธิ์ไป
 
ส่วนที่พรรคประชาธิปัตย์อภิปรายว่า คนสนิทของตนมีที่ดินอยู่ที่เกาะราชาใหญ่ ตนจะไปดูตรงนี้ด้วย ถามปลัดกระทรวงแล้วว่าเรื่องนี้มีกรณีพิพาทมานับ 10 ปี แต่ตนเพิ่งเป็นรัฐมนตรี 4 เดือน แล้วตรวจสอบพบว่าข้อกฎหมายยังไม่ได้ข้อยุติ แต่การลงพื้นที่ในครั้งนี้จะทำงานอย่างบูรณาการ ถูกต้อง กลั่นแกล้งไม่ได้ ละเว้นไม่ยอม

ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า การไปครั้งนี้จะมีผลงานกลับมา และไม่ได้เอาคืนพรรคฝ่ายค้าน

เพราะถ้าใครครอบครองแล้วไม่ผิดทำอย่างไรก็ไม่ผิด ถ้าผิดคือผิด ไม่ได้แทรกแซงการทำงานของเจ้าหน้าที่ ถ้าตัดสินใจไม่ได้ตนจะไปตัดสินให้ เมื่อถามว่าจะเป็นการก้าวก่ายอำนาจของนายสิทธิชัย โควสุรัตน์ รมช.มหาดไทย ในฐานะดูแลกรมที่ดินหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า ตนเป็นเจ้ากระทรวงต้องรับผิดชอบเรื่องนี้ เพราะเวลาตอบในสภาตนเป็นคนตอบ และงานในภาพรวมรัฐมนตรีต้องเป็นผู้รับผิดชอบ

ร.ต.อ.เฉลิมยังกล่าวว่า ล่าสุดได้รับรายงานว่าที่ดิน ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา 500 ไร่ เป็นของอดีตตำรวจตัวใหญ่ใส่แว่นที่มีปัญหาในที่ปากช่องมาแล้ว

เป็นชื่อของตัวเองไม่ใช่ให้นอมินีถือแทน ผู้สื่อข่าวถามว่าเกรงว่าฝ่ายค้านจะโจมตีว่าการเลือกปฏิบัติหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า ตนดำเนินการในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ คงไม่มีใครเอามาโจมตี

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์