เหลิมยันไม่ตั้งลูกทำงาน มอบ12นโยบายให้ขรก.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (29 ก.ย.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

พร้อมด้วยนายวิชาญ มีนชัยนันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เดินทางเข้าทำงานที่กระทรวงสาธารณสุขเป็นวันแรก โดยเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิประจำกระทรวงฯ และลงนามในหนังสือรับหน้าที่ในตำแหน่ง ท่ามกลางข้าราชการกระทรวงสาธารณสุขและประชาชนจำนวนมากรอต้อนรับ


ร.ต.อ.เฉลิม ได้ให้คำมั่นกับเจ้าหน้าที่กระทรวงว่า จะขอเป็นตัวแทนนำสารและความต้องการของกระทรวง เข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อนำงบประมาณมาให้

โดยจะปล่อยให้บุคลากรทางการแพทย์ทำงานเต็มที่ ไม่มีการควบคุมแต่อย่างใด พร้อมออกตัวไม่ห่วงกรณีถูกวิจารณ์ว่าไม่เหมาะจะดูแลแพทย์ เพราะนิสัยเป็นนักเลง แต่ตนไม่ใช่อันธพาลที่ไม่รู้จักแพ้ชนะ เชื่อว่าความรู้ความสามารถและความผ่อนปรนที่มี จะช่วยให้ทำงานกับแพทย์ในกระทรวงได้นาน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยังได้มอบนโยบายจำนวน 12 ข้อ ให้กับปลัดและข้าราชการกระทรวง


โดยเน้นพัฒนางานด้านสาธารณสุขตามแนวพระราชดำริ สร้างขวัญกำลังใจให้กับแพทย์และพยาบาล คงนโยบายใช้สิทธิบัตรยา (ซีแอล) และเตรียมความพร้อมยาและเครื่องเวชภัณฑ์เพื่อรองรับวิกฤติที่อาจจะเกิดขึ้น โดยกรณีซีแอลยานั้น ร.ต.อ.เฉลิม ประกาศจะเดินหน้าต่อไปบนพื้นฐานประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับ และย้ำว่าจะเปิดห้องให้เจ้าหน้าที่กระทรวงสามารถเข้าพบแสดงความคิดเห็นได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องมีการขออนุญาต

นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ยังระบุว่า จะไม่แต่งตั้งนายวัน อยู่บำรุง บุตรชาย เข้ามาทำงานในกระทรวงอย่างแน่นอน ส่วนจะให้ไปทำงานในที่ใด ก็ขึ้นอยู่กับมติของพรรคพลังประชาชน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์