เหลิมยันหมักไม่ถอดใจ ตร.นัดถกปรับแผนรับมือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

ที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ถนนราชดำเนิน ที่ต่อเนื่องมานานกว่า 1 สัปดาห์แล้ว ในเวลา 14.00 น. วันนี้ (2 มิ.ย.) พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) จะประชุมร่วมกับตำรวจที่เกี่ยวข้อง เกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัยของกลุ่มผู้ชุมนุม รวมถึงประเมินสถานการณ์และหารือแนวทางการแก้ปัญหาการจราจรติดขัดในช่วงเวลาเร่งด่วนเช้า-เย็น ในถนนรอบนอกเส้นทางเชื่อมต่อถนนราชดำเนิน รวมถึงเตรียมพร้อมรับมือการจราจรในวันพรุ่งนี้ (3 มิ.ย.) และจนถึงขณะนี้ยังไม่มีรายงานว่าจะมีการใช้กำลังสลายการชุมนุมแต่อย่างใด
  

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีการสับเปลี่ยนกำลังตำรวจ จำนวน 3 กองร้อย


บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ จากตำรวจกองปราบปราม มาเป็นตำรวจปราบจลาจลของตำรวจนครบาล  และตำรวจ 191 โดยจะกระจายไปใน 4 จุด คือ เชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์  แยกสวนมิสกวัน  แยกถนนพิษณุโลก  มุ่งหน้าทำเนียบรัฐบาล  และแยก จปร. สะพานผ่านฟ้า
 


ด้าน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ยืนยันว่า


นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ไม่ถอดใจเรื่องการทำงาน และจะไม่มีการยุบสภาแน่นอน และมั่นใจว่ารัฐบาลจะจัดการสถานการณ์ขณะนี้ได้ เพียงแต่ทุกอย่างต้องค่อยเป็นค่อยไป เพราะรัฐบาลต้องรักษากฎหมาย 
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ยังระบุว่าจะไม่ขอประเมิน หรือ พูดถึงการชุมนุมของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยแล้ว เพราะไม่ต้องการถูกโจมตีด้วยถ้อยคำหยาบคายในเรื่องที่ไม่มีสาระ ส่วนกระแสข่าวที่ว่า พรรคร่วมรัฐบาลอึดอัดกับท่าทีของนายกรัฐมนตรีนั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า "ใครอึดอัดก็ให้ไปกินอีโน"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์