เหลิมยันปู-ขี้ข้าไม่รับศาล รธน. อ้างสองมาตรฐานสังคมหายนะ

เหลิมยันปู-ขี้ข้าไม่รับศาล รธน. อ้างสองมาตรฐานสังคมหายนะ

17 เม.ย.57 ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผอ.ศอ.รส. เปิดเผยว่า จากการประเมินสถานการณ์ด้านความมั่นคงของประเทศพบว่า
 
กำลังเกิดความไม่สงบจากคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญและ ป.ป.ช. ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้ โดยยืนยันว่าไม่ใช่เพราะน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ไม่เคารพคำตัดสินของศาล แต่เป็นเพราะมวลชนพรรคเพื่อไทย และนายกรัฐมนตรีที่ไม่ยอมรับเพราะเห็นว่า 2 มาตรฐาน เพราะคดีที่เกี่ยวกับพรรคประชาธิปัตย์กลับไม่ถูกดำเนินการใดๆ ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าวอาจจะนำไปสู่หายนะ

“อยากเตือนศาลรัฐธรรมนูญว่ากฎหมายรัฐธรรมนูญ 309 มาตรา ไม่มีสักมาตราที่ให้ลงโทษคดีอาญา เพราะศาลรัฐธรรมนูญเป็นศาลการเมือง ไม่มีอำนาจลงโทษ และถ้ากระตุกหรือเหนี่ยวรั้งกันแล้วศาลรัฐธรรมนูญไม่ฟัง ไปเชื่อพวก กปปส. ที่ยุให้พิจารณาคดีเดินหน้าให้บ้านเมืองเป็นสุญญากาศ เชื่อได้บ้านเมืองหายนะเกิดกุลียุคแน่เพราะรัฐบาลยังรักษาการได้ตามมาตรา 181 ต้องรักษาการต่อไป”

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวด้วยว่า การเสนอมาตรา 7 ขอนายกรัฐมนตรีพระราชทานมิอาจกระทำได้ ขั้นตอนต่อไปในสัปดาห์หน้าต้องติดตามว่า

ศาลรัฐธรรมนูญจะพิจารณาคดีการสิ้นสภาพตำแหน่งนายกรัฐมนตรี จากการมีคำสั่งแต่งตั้งโยกย้าย นายถวิล เปลี่ยนศรี โดยมิชอบอย่างไรจากนั้นจึงจะมาพิจารณาอีกครั้ง โดยในวันนี้จะออกแถลงการณ์เตือน ป.ป.ช. กกต.และศาลรัฐธรรมนูญ ต่อสถานการณ์ทางการเมืองที่กำลังจะเกิดขึ้นรวมถึงทางออกของรัฐบาลด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์