เหลิมฟุ้งทูตมะกันชอบใจนโยบายรัฐ

พร้อมช่วยไทยปราบยาเสพติด  ทึ่ง พท.ชนะเลือกตั้งขาดลอย ด้านอุปทูตซาอุฯ ทวงคดีฆ่านักการทูต-อุ้มนักธุรกิจ

วันนี้ ( 20 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางคริสตี้ เอ. เคนนีย์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ได้เข้าพบ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ที่ห้องสีเหลือง ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยร.ต.อ.เฉลิม กล่าวภายหลังการหารือว่า เอกอัครราชทูตสหรัฐฯชื่นชมนโยบายของรัฐบาลไทย 3 เรื่อง คือการปราบปรามยาเสพติด การแก้ปัญหาความยากจน และการขจัดการทุจริต รวมถึงสิ่งที่เขาพอใจเป็นอย่างมากคือการที่เราจะปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยเฉพาะการจัดการกับเว็บไซต์หมิ่นสถาบันเบื้องสูง ทั้งนี้ เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ได้ย้ำกับตนว่าจะให้ความร่วมมือในการแก้ไขปัญหายาเสพติด ซึ่งฝ่ายสหรัฐฯมีสำนักงานปราบปรามยาเสพติดสหรัฐฯ(ดีอีเอ) อยู่ที่สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ซึ่งเอกอัครราชทูตสหรัฐฯได้เชิญตนไปร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในเรื่องนี้ ที่ทำเนียบเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ซึ่งตนรับปากว่าจะไปเยี่ยมท่านในเร็วๆนี้
              
เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวว่าสหรัฐฯเคยเป็นห่วงต่อกรณีที่ไทยมีปัญหาด้านยาเสพติด
 
ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า “ไม่มีเลย เขาชอบและบอกว่าต้องใช้หลักนิติรัฐ นิติธรรม นุ่มนวล และมีเมตตาธรรม จบแล้วไม่มีหรอกฆ่าตัดตอน ก็มีแต่พวกนั้นที่พูด แต่ของจริงไม่มี”เมื่อถามว่าสหรัฐฯให้ความสนใจในด้านใด หลังจากประเทศไทยเข้าสู่ประชาธิปไตยเต็มตัว ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เรื่องนี้ฝ่ายสหรัฐฯชอบ และยังชมถึงการที่พรรคเพื่อไทยชนะในการเลือกตั้งที่ผ่านมาว่าชนะเยอะกว่าที่เขาคิดเอาไว้
     
ต่อมานายนาบีล เอช. อัชรี อุปทูตซาอุดิอาระเบียประจำประเทศไทย ได้เข้าพบร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ที่ห้องสีเหลือง ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล


โดยร.ต.อ.เฉลิม เปิดเผยผลการหารือว่า บรรยากาศการหารือเป็นไปอย่างดี อุปทูตซาอุดิอาระเบียได้มาติดตามสอบถามถึงคดีฆ่านักการทูตซาอุดิอาระเบีย และคดีการหายตัวของนักธุรกิจซาอุดิอาระเบีย ซึ่งทั้งหมดได้ถูกรื้อ โดยตนได้อธิบายรายละเอียดในคดีเหล่านี้ ซึ่งอุปทูตซาอุดิอาระเบียชอบใจมาก และบอกว่าเป็นไปตามข้อมูลที่เขามี และเขาไม่มีข้อสงสัยใดๆ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์