เหลิมป้องตระกูลนายกฯปูไม่มีใครเอี่ยวบ่อน ขู่ชูวิทย์เจอดีแน่

เหลิมป้องตระกูลนายกฯปูไม่มีใครเอี่ยวบ่อน ขู่ชูวิทย์เจอดีแน่

วันนี้(4ก.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี แถลงถึงกรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย เปิดเผยว่ามีบ่อนกิ่งเพชรอยู่ในถนนเพชรบุรี ซอย 5 ซึ่งน้องชายเจ้าของบ่อนได้แต่งงานกับหญิงสาวอักษรย่อ ย. เครือญาติผู้ใหญ่ในรัฐบาลและคนที่อยู่ไกล ทำให้ไม่มีใครกล้าปิดบ่อน ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ มีพี่สาว 3 คน คนแรกเสียชีวิต ส่วนคนที่ 2 คือนางเยาวเรศ ชินวัตร ที่หย่าร้างกับสามีแล้ว 20 กว่าปี และนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ภรรยาของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ถ้านายชูวิทย์ แน่จริง ขอให้ระบุชื่อออกมา อย่าพูดทำนองทำให้คนสงสัย ขอยืนยันว่าสิ่งที่นายชูวิทย์พูดไม่เป็นความจริง นายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี ตน และญาติของนายกรัฐมนตรีก็ไม่เคยสั่งการใดๆหรือมีส่วนเกี่ยวกับการเปิดบ่อน คงไม่มีใครใฝ่ต่ำที่จะเปิดบ่อนหรือซ่องโสเภณี เรื่องอย่างนี้ไร้สาระ ส่วนการแสดงบทบาทของนายชูวิทย์ เช่นนี้ถือว่ามากเกินไปหรือไม่นั้น อยู่ที่สังคมเป็นผู้ตัดสิน นอกจากนี้ นายชูวิทย์ สามารถใช้ตำแหน่งรองประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.) การตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร เรียกตนหรือตำรวจที่เกี่ยวข้องไปชี้แจงกมธ.ตำรวจ ได้

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า กรณีที่ นายชูวิทย์ พูดพาดพิงตน และระบุว่าจะนำข้อมูลมาใช้อภิปรายไม่ไว้วางใจ เชิญทำได้เลย อีกทั้งกรณีที่นายชูวิทย์อ้างว่าแจ้งเหตุไปแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงล่าช้าและไม่เข้าไปจับกุมนั้น เป็นการพูดให้ตำรวจได้รับความเสียหาย เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องขอหมายศาลก่อนจึงจะเข้าไปจับกุมในเคหสถาน โดยไม่ใช่ความผิดซึ่งหน้าได้ และต้องจับกุมขณะที่กำลังลักลอบเล่นการพนันเอาทรัพย์สินกัน อีกทั้งการยื่นขอหมายศาลนั้น ศาลต้องไต่สวนว่าเหมาะสมที่จะออกหมายค้นหรือจับกุมหรือไม่ ขณะที่การนำคลิปวีดีโอบันทึกภาพที่อ้างว่าเป็นการเล่นพนันในบ่อนดังกล่าวนั้นอาจเป็นการบันทึกภาพในบ่อนอื่นๆเช่น บ่อนปอยเปตของประเทศกัมพูชา ซึ่งมีคนไทยไปเล่นเป็นจำนวนมาก แล้วนำมาแอบอ้าง อีกทั้งการพบอุปกรณ์การเล่นพนันก็ไม่ถือเป็น

ความผิด และการจับยึดอุปกรณ์ที่เป็นของกลางจะทำได้ต่อเมื่อมีการแถลงต่อศาลและศาลพิพากษาให้ริบของกลางด้วยเท่านั้น ทั้งนี้ ตนขอให้นายชูวิทย์รอรับหมายให้ดี เพราะตำรวจกำลังถอดเทปคำให้สัมภาษณ์ของนายชูวิทย์ว่าเข้าข่ายดูหมิ่นเจ้าพนักงานหรือไม่

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ขอทำหน้าที่ปกป้องนายกรัฐมนตรี รัฐบาล ตน และศักดิ์ศรีของเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ไม่ได้ปกป้องบ่อนการพนัน ยืนยันว่าจะเข้มงวดกวดขันในการตรวจสอบหลักฐานบ่อนการพนันต่อไป ทั้งนี้ จะเดินทางไปกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) เพื่อสอบถามเรื่องดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ตนคิดว่าการกระทำของนายชูวิทย์หวังให้มีผลกระทบต่อรัฐบาล นายกรัฐมนตรี และตน แต่ดีแล้วที่ทำอย่างนี้ เพราะแสดงให้เห็นว่าตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรืออยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหวของนายชูวิทย์ นอกจากนี้ ตนเป็นห่วงว่าลักษณะของนายชูวิทย์เช่นนี้อันตราย ซึ่งตนไม่ได้พูดข่มขู่ เพราะถ้าเกิดอะไรขึ้นกับนายชูวิทย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้รับความเสียหาย แต่ถ้านายชูวิทย์ต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความปลอดภัย ก็ให้ร้องขอมาได้ ซึ่งตนจะพิจารณาตามความเหมาะสม.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์