เหลิมปัด เปล่าหาเสียง6มาตรการ ยันไม่รัฐวิสาหกิจ

เมื่อเวลา 11.45 น. ที่กระทรวงมหาดไทย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

กล่าวถึงนโยบาย 6 มาตรการ 6 เดือนฝ่าวิกฤตเพื่อคนไทยทุกคนว่า ก่อนหน้านี้ได้มีการปรึกษาหารือกันมาก่อนแล้ว ทั้งการประปาและการไฟฟ้า ซึ่งที่ตนรีบกลับมาจากการลงพื้นที่ภาคอีสานก็เพราะเรื่องนี้ ซึ่งเรื่องนี้ก็มีความชัดเจนว่าหากมีการใช้น้ำไม่ถึง 50 ยูนิต หรือใช้ไฟฟ้า ไม่ถึง 80 หน่วย ก็ไม่ต้องเสียเงิน แต่ถ้าเกินจึงจะเสีย นโยบายเช่นนี้ จะทำให้ประชาชนประหยัดมายิ่งขึ้น และในส่วนของการประปาท้องถิ่นกับประปาชนบท ซึ่งตนได้เชิญ นายสมพร ใช้บางยาง อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น มาหารือในเรื่องนี้แล้ว และจะมีการตรวตสอบในพื้นที่ว่ามีการใช้ประปาท้องถิ่นกับประปาชนบทมากน้อยแค่ไหน รายละเอียดเป็นอย่างไร


ผู้สื่อข่าวถามว่า รัฐวิสาหกิจ มีความเป็นกังวลว่าจะถูกตัดโบนัส หรือได้รับสวัสดิการน้อย เพราะต้องมาอุดหนุนในส่วนนี้ลงหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่ เพราะเรื่องนี้เป็นการเข้าใจผิด

เนื่องจากว่ารัฐบาลเป็นผู้ที่จ่ายแทน รัฐวิสาหกิจก็ยังได้รับเงินเหมือนเดิม ไม่มีความกระทบกับอะไรทั้งนั้น และแน่คิดนี้รัฐบาลได้คืนสมบัติให้ประเทศชาติ และจะก่อให้เกิดการประหยัดและระมัดระวัง และมีการดูแลอย่างใกล้ชิด เดิมมีการเอาน้ำประปาไปรดน้ำต้นไม้หรือล้างรถ ก็จะคิดมากขึ้น


เมื่อถามว่านโยบายเรื่องนี้ถูกมองว่าเป็นนโยบายเพื่อการประชานิยม หรือเพื่อหาเสียงหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า รัฐบาลบริหารประเทศชาติต้องช่วยเหลือคนจน ใครจะมองอย่างไรก็แล้วแต่


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์