เหลิมปลงฝ่ายค้านแพ้ ให้ปชป.อยู่ไป อัดโพลเฮงซวย

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ เมื่อเวลา 10.00 น.  วันที่ 21 มี.ค. ที่รัฐสภา กรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ท้าเดิมพันยุบพรรคจากกรณีการอภิปรายเงิน 258 ล้านบาท ว่า

เป็นเรื่องของนายสุเทพ ไม่ใช่เรื่องของตน ผู้สื่อข่าวฟังแล้วทำไมไม่เข้าใจ ถ้าฟังไม่เข้าใจก็ไม่รู้จะบอกอย่างไร มันแล้วแต่สังคมจะไปคิดเอง จะยุบได้อย่างไร พรรคเพื่อไทยทำอะไรผิด ทีหลังเรื่องนายสุเทพไม่ต้องมาถามตน


เมื่อถามว่า กลัวจะโหวตแพ้หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า

ตนจะไปกังวลอะไร อย่ามาถามเลยว่า ฝ่ายค้านจะได้เท่าไหร่ เพราะมันแพ้มาตั้งแต่ก่อนยื่นญัตติแล้ว อย่าไปซีเรียส แต่ยังยืนยันว่า ข้อมูลเรื่อง 258 ล้านบาทที่อภิปรายนั้น ดีกว่า สปก.4-01 แต่เขาจะอยู่ต่อไปอย่างไรก็เรื่องของเขา ไปเอาเงินในตลาดหลักทรัพย์มาใช้แล้วยังสง่างามก็ไม่เป็นไร ประเทศก็อยู่กันไป

 
เมื่อถามว่า พรรคประชาธิปัตย์ระบุว่าข้อมูลอภิปรายของร.ต.อ.เฉลิมไม่มีน้ำหนักพอ ซ้ำยังมีบางส่วนไม่จริง และจะร้องไปยังกกต.เพื่อยุบพรรคเพื่อไทย ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า
 
ไม่อยากแสดงความเห็น ไปดูกกต.ทำงานก็แล้วกัน แล้วเห็นบ้างไหมเวลาตนโชว์เอกสาร ส่งเงินผ่านเมซไซอะ มันไม่จริงหรือ นายประจวบ สังขาว เองก็ยืนยัน เชื่อมั่นว่าถ้าสอบกันจริงๆ จะกระจุยกระจายกันอีกเยอะ

 
หน้าที่ในสภาของผมจบแล้ว ผมจะไม่พูด แล้วจากนี้ต่อไปผมจะไม่ให้สัมภาษณ์เรื่องนี้ นายสุเทพเป็นรองนายกฯ น่ากลัวอย่าไปพูดถึง แล้วจะรวบรวมหลักฐานส่งกกต. ในสัปดาห์หน้าเพื่อความรอบคอบ จริงๆยื่นเดียวนี้เลยก็ได้ เอกสารมีหมด แล้วผมจะเป็นคนเขียนสรุปยื่นกกต.เอง แต่ยื่นในนามพรรคเพื่อไทย แล้วก็อย่าเข้าใจผิดว่าดีเอสไอให้ข้อมูลผม แต่พรรคประชาธิปัตย์ได้เปรียบก็อยู่กันไป ผมรู้ทางพรรคประชาธิปัตย์ พฤติกรรมแบบนี้ นี่เพิ่งมวยยกแรกเท่านั้น”ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว 
 
เมื่อถามว่า กกต.เองบอกว่า

อาจพิจารณาสำนวนที่ดีเอสไอส่งมาก่อน อาจไม่ยกสิ่งที่พรรคเพื่อไทยยื่นมาพิจารณา ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า ไม่รู้ว่าดีเอสไอส่งอะไรไป แต่ไม่เกี่ยวกัน และตนก็ไม่ได้ตั้งความหวังอะไร แค่ทำหน้าที่ พรรคประชาธิปัตย์จะยับหรืออยู่ ส่วนสูงตนก็ไม่ได้ต่ำลง ส่วนสิ่งที่อภิปรายไปจะเป็นผลอย่างไรต่อสาธารณะชนนั้น ไม่ทราบ ตนมันต้นทุนต่ำอยู่แล้ว ไม่ได้หวังอะไรอยู่แล้ว ไม่เหมือนคนเครดิตดี ทำวิบัติอะไรไว้ก็ดีตลอด ถามหน่อยว่า พรรคประชาธิปัตย์แจกสปก.4-01 แล้วมีปัญหา ได้รับผิดชอบอะไรหรือไม่ ก็แค่ต้องการให้สังคมรู้ว่าทำกันอย่างนี้ แล้วสังคมว่าอย่างไร อย่าแสดงหนังกันมากนัก ดรามา ละครเมียน้อยเมียหลวงตลอด และตอบอะไรตนสักเรื่องได้ไหม มาบอกว่า รับรองงบดุล อ่านหนังสือเป็นหรือไม่ มาว่า ข้อมูลไม่ดี ก็ชัดหมดทุกเรื่อง ส่วนพรรคเพื่อไทยจะให้ส.ส.นำประเด็นไปขยายผลกับประชาชนหรือไม่ตนไม่ทราบ แต่จบเรื่องนี้โหวตแพ้ล้านเปอร์เซ็นต์

 
เมื่อถามว่า การอภิปรายครั้งนี้ถือเป็นศึกศักดิ์ศรีระหว่างฝ่ายค้าน-ฝ่ายรัฐบาลหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า

อย่าถึงไปขนาดนั้น ยังพบกันอีกเยอะ เมื่อถามว่า ถ้ามีส.ส.ฝ่ายค้านบางส่วนเป็นงูเห่าในการโหวต จะถือว่าเสียเชิงฝ่ายค้านหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า “ไม่เสีย เป็นสัก 10 หรือ 20 คน ก็เท่านั้น เพราะเราไม่มีวันได้ 234-235 เสียงอยู่แล้ว ผมเรียนคณิตศาสตร์เป็น แต่มีข้อมูลดีก็ต้องอภิปราย”


เมื่อถามว่า จะทบทวนตำแหน่งประธานส.ส.ของตัวเองหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า

“ก็ไม่แน่ ถ้าพรรคบอกว่าใช้ไม่ได้ก็เลิก ไม่มีปัญหา ไม่ยึดติด แล้วเลิกคิดเสียทีว่า ตนจะจะเป็นหัวหน้าพรรค เพราะความรู้มีแต่ขาดบารมี จะไปคุมพรรคได้อย่างไรอยู่กันเกือบ 200 คน ตนไม่เคยมีเงินทางการเมือง จากมาคิดถึงทุกคน ดอน คลาย ฟอร์มี อาเจนติน่า แล้วก็ไม่ได้น้อยใจอะไร แค่มีสื่อมาสัมภาษณ์ก็ภูมิใจแล้ว”


เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้ระบุว่า
 
จะยอมลดบทบาทตัวเองถ้าสังคมไม่เชื่อถือข้อมูลที่อภิปราย ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า แน่นอน พูดไปต่อไปใครจะฟัง ส่วนจะลดบทบาทอย่างไรก็ต้องดู แล้วสื่อเชื่อหรือไม่ ผู้สื่อข่าวตอบว่า ไม่เชื่อ ร.ต.อ.เฉลิมอุทานว่า “ตายแล้ว คนกันเองยังไม่เชื่อ” เมื่อถามว่า แล้วจะเอาอะไรเป็นตัวชี้วัดความน่าเชื่อถือของตัวเอง ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ก็ถ้าโทรศัพท์เข้าบ้านรับไม่ไหว เมื่อถามอีกว่า แล้วโพลที่ออกมาก่อนหน้านี้ชี้วัดได้หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิมตอบสวนว่า
“โธ่ ไอ้โพลเฮงซวย รัฐบาลยังไม่ตอบเลยไปทำโพลออกมาได้ได้อย่างไร ไม่บ้าก็เมา ผมไม่เคยเชื่อถือโพล ไม่เคยตื่นเต้น เพราะมันโพลเฮงซวย ดีนะที่เอาแค่เฮงซวย ไม่ด่าไอ้โพลบัดซบ” 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์