เหลิมชี้บ้านเมืองไกลเกินปฏิวัติ

เหลิมชี้บ้านเมืองไกลเกินปฏิวัติ

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายธีรยุทธวิเคราะห์ถึงการปฏิวัติว่า

ถือเป็นมุมมองของนายธีรยุทธ แต่ตนเห็นว่าบ้านเมืองมาไกลแล้ว ทุกคนเห็นปัญหาหลังการปฏิวัติว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง สุดท้ายนำมาสู่ความขัดแย้ง และนายกฯ มอบให้ตนดูแลด้านม็อบและการข่าว ซึ่งเราไม่รุนแรง เมื่อไม่ใช้ความรุนแรง ก็ไม่มีสาเหตุของการปฏิวัติ

เมื่อถามว่ามีการจับตากลุ่มที่คัดค้านแก้รัฐธรรมนูญหรือไม่ว่าจะลุกลามใหญ่โตขนาดไหน ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า
 
ไม่ลุกลามยืนยันแล้วว่า ไม่แก้ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และไม่แตะต้องหมวดพระมหากษัตริย์ ถ้ายังอยู่ตรงนี้ไม่มีความรุนแรง เพราะไม่สั่งให้ตำรวจใช้กำลัง อย่างเวลาลงพื้นที่แล้วมีกลุ่มผู้ชุมนุมต้องการยื่นข้อเรียกร้องต่อนายกฯ ก็สั่งการตำรวจว่าห้ามถูกตัว ห้ามแตะตัวผู้ชุมนุมโดยเด็ดขาด เพราะเมื่อเขาทุกข์ร้อนมาเขาต้องการยื่นเรื่องร้องเรียนต่อนายกฯ หรือแผนสองก็เตรียมเฮลิคอปเตอร์ให้นายกฯ ซึ่งตนคอยดูแลอยู่

เมื่อถามถึงนายธีรยุทธ เห็นว่าพ.ร.บ.ปรองดองจะเดินหน้าไม่ได้ ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า ยืนยันว่ายังไม่พูด
 
เมื่อถามว่าพล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา ระบุหากมีชื่อพ.ต.ท.ทักษิณเข้ามาเกี่ยวข้องแล้วจะไม่สามารถเกิดขึ้นได้ รองนายกฯ กล่าวว่า ตนไม่ขอพูด ถ้าพูดไปจะกระทบใจกันเปล่าๆ อย่างไรก็ตามการเขียนกฎหมายในปัจจุบัน จะไม่มีระบุชื่อตัวบุคคลเหมือนในอดีต และตนจะไม่พูดเรื่องพ.ร.บ.ปรองดองอีกแล้ว ส่วนจะยื่นทันสมัยประชุมสภาสมัยนี้หรือไม่ ก็ไม่ขอพูดเช่นกันเดี๋ยวโดนดุ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์