เหลิมขู่ชูวิทย์ทำซ่าแฉมั่วเตรียมตัวรอหมายตำรวจ

เหลิมขู่ชูวิทย์ทำซ่าแฉมั่วเตรียมตัวรอหมายตำรวจ

วันนี้ (4 ก.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล  ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวถึงกรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย
 
ออกมาเปิดประเด็นร้อนว่า มีบ่อนกิ่งเพชรอยู่ในถนนเพชรบุรี ซอย 5 และน้องชายเจ้าของบ่อนได้แต่งงานกับหญิงสาวอักษรย่อ ย. เครือญาติผู้ใหญ่ในรัฐบาลและคนที่อยู่ไกลบ้าน ส่งผลให้สามารถเปิดบ่อนเสรีได้ 24 ชั่วโมง และไม่มีใครกล้าปิดว่า ใคร ๆ ก็รู้กันดีกว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ มีพี่สาว 3 คน คนแรกเสียชีวิตไปแล้ว ส่วนคนที่ 2 คือนางเยาวเรศ ชินวัตร ที่หย่าร้างกับสามีมากกว่า 20 ปี และนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ภรรยาของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี การที่นายชูวิทย์ออกมาพูดกล่าวหาเช่นนี้ ไม่ทราบว่าหมายถึงใคร

"ถ้านายชูวิทย์ แน่จริง ระบุชื่อออกมาเลย อย่าพูดทำนองทำให้คนสงสัย ขอยืนยันว่าสิ่งที่นายชูวิทย์พูดไม่จริง นายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี ตน และญาติของนายกรัฐมนตรีก็ไม่เคยสั่งการหรือมีส่วนเกี่ยวกับการเปิดบ่อน คงไม่มีใครใฝ่ต่ำที่จะเปิดบ่อนหรือซ่องโสเภณีให้เสื่อมเสีย เรื่องแบบนี้ไร้สาระ ส่วนการแสดงบทบาทของนายชูวิทย์ ครั้งนี้มากเกินไปหรือเปล่านั้น ขึ้นอยู่ที่สังคมเป็นผู้ตัดสิน และฝากบอกไปยัง นายชูวิทย์ ด้วยว่า สามารถใช้ตำแหน่งรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร เรียกตนหรือตำรวจที่เกี่ยวข้องไปชี้แจง กมธ.ตำรวจ ได้ตลอดเวลา"

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวอีกว่า กรณีที่นายชูวิทย์ พูดพาดพิงตน และระบุว่าจะนำข้อมูลไปอภิปรายไม่ไว้วางใจ เชิญทำได้เลย
 
รวมทั้งการที่นายชูวิทย์อ้างว่ได้าแจ้งเหตุไปแล้ว แต่ตำรวจมาถึงล่าช้าและไม่เข้าไปจับกุมนั้น เป็นการพูดให้ตำรวจเสียหาย ในความเป็นจริงตำรวจต้องอนุมัติหมายศาลเสียก่อนจึงจะเข้าไปจับกุมในเคหสถานได้ หากเป็นความผิดซึ่งหน้าก็ต้องจับกุมขณะที่กำลังลักลอบเล่นการพนันเอาทรัพย์สินกัน ซึ่งการขอหมายศาลนั้น ศาลต้องไต่สวนว่าเหมาะสมที่จะออกหมายค้นหรือหมายจับหรือไม่ ขณะที่การนำคลิปวีดีโอบันทึกภาพที่อ้างว่าเป็นการเล่นพนันในบ่อนมาโชว์ อาจเป็นการบันทึกภาพในบ่อนอื่น ๆ ก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นบ่อนปอยเปตของกัมพูชา ซึ่งมีคนไทยไปใช้บริการจำนวนมาก แล้วนำมาแอบอ้าง อีกทั้งการพบอุปกรณ์การเล่นพนันก็ไม่ถือเป็นความผิด และการจับยึดอุปกรณ์ที่เป็นของกลางจะทำได้ต่อเมื่อมีการแถลงต่อศาลและศาลพิพากษาให้ริบของกลางเท่านั้น ขอให้นายชูวิทย์เตรียมรอรับหมายให้ดี ๆ เพราะตำรวจกำลังถอดเทปคำให้สัมภาษณ์ของนายชูวิทย์ว่าเข้าข่ายดูหมิ่นเจ้าพนักงานหรือไม่ เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

"ผมขอทำหน้าที่ปกป้องนายกรัฐมนตรี รัฐบาล และศักดิ์ศรีของตำรวจ แต่ไม่ได้ปกป้องบ่อนการพนัน ยืนยันว่าจะเข้มงวดกวดขันในการตรวจสอบหลักฐานบ่อนการพนันต่อไป และจะเดินทางไปกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เพื่อสอบถามข้อมูลกับ ผบช.น. ด้วย อย่างไรก็ตาม คิดว่าการกระทำของนายชูวิทย์หวังให้มีผลกระทบต่อรัฐบาล นายกรัฐมนตรี และลามมาถึงตน แต่ดีแล้วที่ทำอย่างนี้ เพราะแสดงให้เห็นว่าตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรืออยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหวของนายชูวิทย์เลย นอกจากนี้ รู้สึกเป็นห่วงพฤติกรรมของนายชูวิทย์อาจก่อให้เกิดอันตราย ไม่ได้พูดข่มขู่ เพราะถ้าเกิดอะไรขึ้นกับนายชูวิทย์ ตำรวจเสียหาย แต่ถ้านายชูวิทย์ต้องการให้ตำรวจไปดูแลความปลอดภัย ก็ให้ร้องขอมา จะพิจารณาดำเนินการให้.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์