เหลิมกัดไม่ปล่อยเร่งสางคดีฆ่าเสธ.แดง

เหลิมกัดไม่ปล่อยเร่งสางคดีฆ่าเสธ.แดง


"เหลิม" เอาแน่เร่งคลี่คลายคดีสังหาร "เสธ.แดง" ยังยันฝีมือตำรวจ ไม่ใช่ทหาร

ที่รัฐสภา วันนี้ ( 12 ม.ค.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติมอบเงินเยียวยาให้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมทางการเมืองว่า เรื่องนี้ตนแสดงความคิดเห็นไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องของนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย เป็นผู้ดูแล หากตนไปแสดงความเห็นมากก็จะดูไม่เหมาะสม

ทั้งนี้เชื่อว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่คณะกรรมการประสานและติดตามผลการดำเนินตามข้อเสนอแนะของคณะกรรมอิสระ ตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อความปรองดองแห่งชาติ (ปคอป.) เป็นผู้พิจารณา ส่วน ครม. มีหน้าที่จะต้องให้ความเห็นชอบ อย่างไรก็ตามตนจะได้มีการหารือกับครม.ในเรื่องนี้ หากเรื่องใดเห็นว่า ยังไม่ครอบคลุมก็ควรที่จะมีการดำเนินการที่ครอบคลุม


เมื่อถามถึงกรณีที่กลุ่มหญิงหม้ายในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เดินทางมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมจากรัฐบาลในเรื่องการเยียวยาผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ในส่วนของรัฐบาล ตนไม่ทราบว่าให้คำตอบในเรื่องนี้เมื่อใด แต่ถ้าเป็นตนก็จะสามารถให้คำตอบได้ในทันทีว่า เรื่องนี้จะมีการดูแลให้ครอบคลุม ถ้าบาดเจ็บล้มตายก็สมควรได้รับความเป็นธรรม และอย่ามองว่าเป็นคนกลุ่มใดแต่ให้มองว่าเป็นคนไทย

ในส่วนของกลุ่มคนที่ก่อเหตุเผาศาลากลางนั้นก็จะต้องดูต่อไป และขณะนี้ตนกำลังที่จะคลี่คลายคดีสังหารพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ซึ่งมีข้อมูลที่น่าเชื่อได้ว่า เป็นฝีมือของตำรวจไม่ใช่ทหาร


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์