เหลิม โวยองค์กรอิสระเหมือนจับรัฐบาลใส่กุญแจมือต่อยกับม็อบนกหวีด

เหลิม โวยองค์กรอิสระเหมือนจับรัฐบาลใส่กุญแจมือต่อยกับม็อบนกหวีด

"เหลิม" โวยองค์กรอิสระเหมือนจับรัฐบาลใส่กุญแจมือต่อยกับม็อบนกหวีด

วันที่ 19 มี.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะ ผอ.ศอ.รส. กล่าวก่อนร่วมประชุมคณะกรรมการ ศอ.รส.ว่า การชุมนุมของ กปปส. เป็นการล้มล้างประชาธิปไตย เป็นองค์กรเถื่อน ฝ่าฝืนกฏหมายทุกพระราชบัญญัติ และยังขัดขวางการเลือกตั้ง ซึ่งเป็นความเลวร้ายที่สุด แต่องค์กรอิสระแสดงท่าทียกย่อง พยายามจัดการให้รัฐบาลไปเจราจา บอกให้นายกรัฐมนตรีไปเจราจา แต่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นผู้ต้องหามีหมายจับข้อหากบฏ ข้อหาร่วมกันพยายามฆ่า มีสถานะอะไรที่จะไปยินดี หรือรู้กันว่าจะให้มาล้มรัฐบาล

"เป็นแบบนี้ไม่มีทางจบ เหมือนต่อยมวย กปปส. ต่อยมวยไทย รัฐบาลต่อยมวยสากล แต่องค์กรอิสระยังเอากุญแจมือมาใส่ให้รัฐบาล แบบนี้ขัดสายตาคนดู กปปส. อาละวาดบุกสถานที่ราชการ แหกปากปาวๆ ชุมนุมโดยสงบ คืนที่ผ่านมาก็จับปืนได้อีก รับสารภาพมาจากการชุมนุม" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวและว่า กรณี นปช.ชุมนุมที่โคราช มีคนบอกว่า นปช.ยุยงให้มีการแบ่งแยกดินแดน แล้วจะแจ้งความนายกฯ ข้อหาละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ไม่จับกุม นปช. ตนตกใจ นายกฯไปเกี่ยวได้อย่างไร นายกฯไม่ใช่เจ้าพนักงานในทางอาญา จะไปจับใครไม่ได้ แล้วกองทัพบกก็แจ้งความไปแล้ว ถ้าสถานการณ์ยังเป็นแบบนี้ ตนเชื่อว่าจะมีคนรวมตัวกันออกมาขับไล่องค์กรอิสระ 

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวต่อว่า วันนี้ตนเรียก พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผบช.ภ.5 มารายงาน ยืนยันว่าไม่มีการแบ่งแยกดินแดน

 ที่ผ่านมาเป็นการแสดงออกแบบประชด แดกดัน เหมือนละครสามีตีตรา ปัญหาต่างๆ ถ้าองค์กรอิสระทำตามหน้าที่ บ้านเมืองเรียบร้อย ถามว่าคดีของพรรคประชาธิปัตย์ เคยตัดสินผิดบ้างหรือไม่ นายสุเทพบอกจะปฏิรูปโครงสร้างตำรวจ แต่โกงเงินไป 5,000 ล้านบาท ลูกก็มีคดีบุกรุกที่เขาแพง ใครเขาจะไปเชื่อ กปปส. ชุมนุมไปเลย ชาติหน้าชนะ

ร.ต.อ.เฉลิม ระบุถึงการใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ แทน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ว่าต่อไปนี้จะเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมากขึ้นตามความเหมาะสม

เพื่อตั้งด่านตรวจเข้มข้น ตามเส้นทางเข้าออกพื้นที่ชุมนุมเพื่อไม่ให้มีการนำอาวุธเข้าไปเด็ดขาด แต่ยืนยันจะไม่ไปสลาย จะตั้งด่านให้ห่างพื้นที่ชุมนุมเพื่อความสบายใจ และจะไม่รบกวนทหาร ทั้งนี้ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไล่เรียงหมายจับคดีการชุมนุมที่มีอยู่ทุกคดี เช่น นายอิสระ สมชัย ที่มีคดีพยายามฆ่า จะเอาตำรวจมือดีจากต่งจังหวัดมาทำหน้าที่จับกุมให้ได้

"การบังคับใช้กฏหมายต้องเท่าเทียม ตอนที่เสื่อแดงไปบุก ป.ป.ช. เรียกร้องให้ตำรวจจับ กปปส.หรือใครไปบุกสถานที่ราชการก็ต้องจับ ประเทศเสียหายเป็นแสนล้านบาทแล้ว" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว 

ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวจะมีการนำอาวุธขึ้นมาจากจังหวัดชายแดนใต้ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เจ้าหน้าที่จะสกัดจับตั้งแต่ จ.สุราษฎร์ธานี ส่วนการปรับลดบังเกอร์ทหาร ไม่ขอพูด ให้ตำรวจไปประสานกันเอง 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์