“เหลิม” โต้ “สุเทพ” พลิกสำนวน 91 ศพไม่ได้

“เหลิม” โต้ “สุเทพ” พลิกสำนวน 91 ศพไม่ได้

“เหลิม” โต้ “สุเทพ” พลิกสำนวนดีเอสไอคดี 91 ศพไม่ได้ ลั่นไม่มีวันลงไปแทรกแซงเพราะไม่อยากติดคุกตอนแก่

วันนี้ ( 29 ก.ย. )ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี  ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส. สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ เกรงว่ารูปคดีการสลายการชุมนุม 91 ศพ จะพลิก และไม่ไว้ใจคนในกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ว่า  รูปคดีเปลี่ยนแปลงไม่ได้ ข้อเท็จจริงข้อกฎหมายเป็นอย่างไรก็ต้องเป็นไปตามนั้น กระบวนการยุติธรรมและหลักกฎหมายใครก็ไปเปลี่ยนแปลงไม่ได้อย่าไปห่วงเลย และตนไม่มีวันลงไปแทรกแซงเพราะไม่อยากติดคุกตอนแก่ ตนระมัดระวังการทำงานอยู่แล้ว เพราะตนเป็นนักกฎหมายและเป็นพนักงานสอบสวนมาก่อน อะไรที่มันไม่มีข้อเท็จจริงก็อย่าไปปรุงแต่ง อะไรที่ข้อเท็จจริงไม่เข้ากับข้อกฎหมายก็อย่าไปยุ่ง สุดท้ายใครที่จะติดคุกติดตารางศาลสถิตยุติธรรมท่านจะเป็นผู้พิจารณาให้คนเป็นธรรม ดีเอสไอเป็นเพียงต้นทางของความยุติธรรมเท่านั้น 

ทั้งนี้รัฐบาลไม่ได้รื้อฟื้นคดี เพราะคดีนี้อายุความ 20 ปี ส่วนในเรื่องหลักฐานเพิ่มเติมที่ระบุว่าเจ้าหน้าที่รัฐยิงประชาชนนั้น ตนไม่ทราบ และไม่ยุ่ง เดี๋ยวพรรคประชาธิปัตย์ก็เอามาเป็นประเด็นการเมือง เป็นนักการเมืองไม่ว่าใครทำอะไรไว้ย่อมรู้แก่ใจ
         
 เมื่อถามว่ามีการตั้งข้อสังเกตถึงการที่ดีเอสไอสอบสวนข้ามคืนนั้นมีเจตนาอื่นหรือไม่

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่มีอะไร ใครจะกล้าไปเกเรกับนายสุเทพ แต่เมื่อสอบสวนไม่เสร็จก็ต้องสอบสวนต่อ ผู้ถูกสอบสวนก็เต็มใจให้ถ้อยคำ และขอหยุดได้ เพราะไปในฐานะผู้ให้ถ้อยคำ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์