เหลิม แขวะ อภิรักษ์ ขี้ตกใจ

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์

กรณีที่นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าฯ กทม. ประกาศยุติการปฏิบัติหน้าที่ว่า ขณะนี้เป็นเพียงการแจ้งข้อกล่าวหาของ คตส. นายอภิรักษ์ยังมีสิทธิที่จะชี้แจงข้อกล่าวหา สุดท้าย คตส.อาจจะยุติไม่ดำเนินคดีกับนายอภิรักษ์ก็ได้ ส่วนตัวคิดว่านายอภิรักษ์ควรจะทำงานต่อไป ไม่ต้องรีบแสดงสปิริตอะไร เพราะเดือน ก.ค.นี้อายุการทำงานก็จบแล้ว ต้องมีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ใหม่ กว่า คตส.จะทำสำนวนเสร็จจนถึงขั้นตอนสั่งฟ้อง นายอภิรักษ์ก็อยู่ครบเทอมพอดี

กรณีของนายอภิรักษ์แตกต่างกับคนอื่น เพราะเป็นผู้ว่าฯ กทม. ที่อนุมัติและมีส่วนร่วมในการจัดซื้อรถดับเพลิง

หากถูกชี้มูลความผิดและส่งไปศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ก็ต้องยุติการปฏิบัติหน้าที่ เพราะถูกกล่าวหาในขณะที่ดำรงตำแหน่งอยู่ ทั้งนี้ขอฝากไปถึงนายอภิรักษ์ให้อยู่ช่วยทำงานก่อน ตกใจหรือถึงได้รีบขอพักงาน เมื่อถามว่าคิดว่าเป็นการเล่นการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิมตอบว่า ไม่ทราบ ไม่ชำนาญ แต่เรื่องนี้ประชาธิปัตย์เก่งอยู่แล้ว 

ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า สำหรับกรณีนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีนั้น

ถูกชี้มูลคดีนี้ในสถานะผู้ว่าฯกทม. แต่ตอนนี้นายสมัครดำรงตำแหน่งนายกฯ ถือว่าคนละเรื่อง ต่างกรรมต่างวาระ อีกทั้งขณะนี้เรื่องอยู่ในกระบวนการสอบสวนของ คตส. แล้ว ใครจะไปแทรกแซง คตส.ได้  ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า เมื่อเวลา 15.20 น. นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เดินทางมาร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร แต่ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กรณีที่นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าฯกทม.  ประกาศยุติการทำหน้าที่หลังจากที่ คตส.แจ้งข้อกล่าวหาในคดีจัดซื้อรถดับเพลิง  แต่เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ารายชื่อประธานคณะกรรมาธิการชุดต่างๆส่งมาถึงมือเรียบร้อยหรือยัง นายสมัครตอบว่า เรียบร้อยแล้ว 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์