“เหลิม” เป็นห่วง”ตั๊ก บงกช”ไม่ปลอดภัย

“เหลิม” เป็นห่วง”ตั๊ก บงกช”ไม่ปลอดภัย

วันนี้ (16 พ.ค.)  ที่รัฐสภา ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกลุ่มเสื้อแดงคุกคามนางเอกสาว ตั๊ก-บงกช คงมาลัย ว่า

"ผมขอฝากผ่านสื่อว่า ตั๊ก-บงกช คงมาลัย นางเอกสาว หากคิดว่าไม่ได้รับความปลอดภัย หรือกลัวว่าจะมีอันตรายจากกรณีที่มีกลุ่มคนเสื้อแดงที่พัทยาไปขับไล่ให้โทรมาหาผมได้ที่ เบอร์ 081-6121144 จะส่งตำรวจไปดูแลให้ อย่าไปวิจารณ์ว่าไม่ปลอดภัย จะทำมาหากินไม่ได้ เชื่อว่าความคิดเห็นที่ต่างจะไม่มีการพัฒนารุนแรงไปกว่าที่เคยเกิดขึ้นก่อนหน้านี้"

ส่วนกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ขู่จะดำเนินคดีกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ
 
ที่ไม่สั่งฟ้องนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ แกนนำคนเสื้อแดง ในความผิดตามประมวลกฎหมายมาตรา 112 นั้น รองนายกรัฐมนตรีระบุว่า เป็นสิทธิที่จะทำได้ ถ้าดีเอสไอทำผิด แต่หากเขามีดุลยพินิจไม่สั่งฟ้องก็ไม่ผิด เรื่องดุลยพินิจจะไปว่าผิดหรือถูกคงยาก เพราะบางคดีตำรวจสั่งฟ้อง แต่อัยการไม่ฟ้อง เรื่องนี้ไม่ใช่ว่านายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอจะเปลี่ยนสี เพราะบางครั้งมีการร้องมา แต่เมื่อสืบสวนไปพยานหลักฐานไม่มี และปรากฏว่าข้อเท็จจริงไม่ผิดก็สั่งไม่ฟ้อง เป็นเรื่องธรรมดา ตนไม่สามารถไปทายจิดใจพรรคประชาธิปัตย์ได้ว่าคิดอะไรอยู่

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวถึงกรณีที่นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีราชื่อ พรคเพื่อไทย
 
เชิญชวนคนเสื้อแดงออกมาชุมนุมเพื่อรำลึกเหตุกรณีสลายการชุมครบ 2 ปี และทวงถามการดำเนินการคดีผู้สั่งการสลายการชุมนุมที่เป็นไปอย่างล้าช้าว่า ในฐานที่ดูแลสำนักงานตำรวจแห่งแห่งชาติ และกระทรวงยุติธรรม เห็นว่ากระบวนการยุติธรรมมีขั้นตอน ส่วนความรู้สึกของคนไปห้ามไม่ได้ ถ้าล่าช้าเขาก็พูดได้เป็นความไม่ยุติธรรมอย่างหนึ่ง ซึ่งรัฐบาลจะเข้าไปแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมก็ไม่ได้เพราะจะมีความผิด เราบอกได้เพียงว่าจะให้ความเป็นธรรม ดำเนินการตามขั้นตอนเท่านั้น เชื่อว่าสุดท้ายจะเข้าใจกันได้

เมื่อถามว่าแสดงว่ากลุ่มต่าง ๆ สามารทำกิจกรรมหรือลงพื้นที่ได้โดยไม่ต้องห่วงว่าจะมีปัญหาเกิดขึ้นหรือไม่

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่มี ถ้ามีให้บอกว่าจะส่งตำรวจไปดูแล ส่วนเหตุการณืเผาศาลาเสื้อแดงที่ อ.จะนะ จ.สงขลานั้น ศาลาที่ถูกเผาเป็นศาลาเก่า และสิ่งที่กระทำเป็นสัญลักษณ์ ลึก ๆ จริงๆไม่มีอะไร หมู่บ้านเสื้อแดงมีที่ไหน เป็นแค่สัญลักษณ์ว่าเขารักคนเสื้อแดงก็แสดงออกถือเป็นสิทธิ ไม่ผิดกฎหมาย เมื่อถามอีกว่ามีกระแสข่าวว่า พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการ ศอ.บต. เข้าร่วมกิจกรรมการเปิดหมู่บ้านเสื้อแดงด้วย ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่ทราบ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์