เหลิม” ลุยเปิดอภิปรายลากไส้ สุพจน์

เหลิม” ลุยเปิดอภิปรายลากไส้ สุพจน์


ชี้จะไม่ให้เรื่องนี้จบง่ายๆ ยันตนเองไม่มีเรื่องทุจริต ท้าใครอยากพิสูจน์ เชิญได้ตลอดเวลา

วันนี้  (28 พ.ย.) ที่รัฐสภา ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการติดตามความผิดปกติจากคดีการปล้นบ้าน นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม ว่า สาเหตุในการปล้นส่วนหนึ่งมาจากเงินผลประโยชน์รถไฟฟ้าสายสีเขียว เพราะบางคนไปเข้าใจว่าได้ประโยชน์มาแล้วไม่แบ่ง และบางคนบอกว่ายังไม่ได้ประโยชน์ ซึ่งตนจะอภิปรายอีกครั้งหนึ่งที่พรรคเพื่อไทย เป็นการอภิปรายนอกสภาฯ เรื่องรถไฟฟ้าสายสีม่วง เพราะมีพฤติกรรมมากมาย อาทิ ก่อนจะเริ่มโครงการ ก็บอกว่าจะมีการกู้เงินภายในประเทศที่จะต้องเสียภาษี 2,000 กว่าล้านบาท 

ต่อมาไปกู้เงินจากองค์การความร่วมมือระหว่างประเทศของประเทศญี่ปุ่น(ไจก้า) จำนวน 2,000 กว่าล้านบาท ก็ไม่ต้องใช้ ซึ่งก็พบว่ามีการนำไปให้บริษัทรับเหมา นอกจากนี้เงินที่กำหนดเอาไว้ว่าจะเกิดผลกระทบกับสาธารณูปโภค ก็ถูกนำไปเพิ่มให้กับบริษัทก่อสร้าง นอกจากนี้ยังมีการลดราคาสถานีจอดแล้วจร เพราะกลัวว่าพ่อค้าจะทำโครงสร้างไม่ได้ จึงมีการนำเงินไปให้ จึงมีคนร่ำรวยกันมากมาย ซึ่งตนจะไม่ให้เรื่องนี้จบง่ายๆอย่างแน่นอน และอยากจะเชิญชวนคนที่คิดว่าตนมีปัญหาเรื่องทุจริตแล้วจะตรวจสอบ ก็เชิญ เพราะมั่นใจว่าไม่มีเรื่องทุจริต

“ตอนนี้พวกที่ไปชุมนุมตั้งหมู่บ้านคนไทยในลอนดอน กำลังจ้าละหวั่นกันใหญ่ ตั้งแต่เคนชิงตันไปเลย ไปซื้อกันเหลือเกิน ทั้งๆที่เป็นการเอาเงินชาวบ้านไปซื้อทั้งนั้น อยากจะสาปแข่งให้พิบัติกันทั้งนั้นเลย” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์